Hàn Quốc tăng trợ cấp nhiên liệu cho các đối tượng yếu thế trong mùa Đông

09:06' - 02/02/2023
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc đã công bố khoản trợ cấp nhiên liệu để sưởi ấm trong mùa Đông cho nhóm đối tượng yếu thế lên khoảng 300 tỷ won (246,2 triệu USD).

Ngày 1/2, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố khoản trợ cấp nhiên liệu để sưởi ấm trong mùa Đông cho nhóm đối tượng yếu thế lên khoảng 300 tỷ won (246,2 triệu USD), theo đó những người đang được hưởng trợ cấp sinh hoạt cơ bản và hộ cận nghèo sẽ được giảm tiền gas tối đa 592.000 won.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã công bố “Các biện pháp hỗ trợ bổ sung về chi phí sưởi ấm để bảo vệ những người dễ bị tổn thương trong mùa Đông”. Điểm mấu chốt của đợt giải pháp bổ sung này là tổng cộng 592.000 won tiền trợ cấp sẽ được trao cho tất cả những người đang nhận trợ cấp sinh kế cơ bản và các đối tượng thuộc diện cận nghèo cùng với khoản hỗ trợ chi phí sưởi ấm đã công bố trước đó. Sẽ có khoảng 961.000 hộ gia đình được hưởng lợi từ đợt hỗ trợ bổ sung này.

Cụ thể, các hộ cận nghèo chưa được nhận voucher năng lượng, ngoài số tiền hỗ trợ từ việc giảm giá gas là 144.000 won thì sẽ được nhận thêm 448.000 won. Trong số các đối tượng hưởng trợ cấp thu nhập cơ bản nhưng chưa được nhận voucher năng lượng, những người đang được hưởng các loại trợ cấp sinh kế hay y tế sẽ được hỗ trợ thêm 304.000 won ngoài khoản hỗ trợ 288.000 won giảm giá gas trước đó.

Người đang hưởng trợ cấp nhà ở cũng sẽ được hỗ trợ thêm 448.000 won ngoài khoản hỗ trợ 144.000 won trước đó. Người đang hưởng trợ cấp giáo dục sẽ được giảm giá thêm 520.000 won ngoài khoản hỗ trợ 72.000 vốn được nhận.

Đợt hỗ trợ lần này sẽ được áp dụng theo phương thức giảm giá tiền gas đô thị trong vòng 4 tháng, từ tháng 12/2022 tới tháng 3/2023, song không bao gồm các hộ sử dụng hệ thống sưởi ấm chung toàn khu vực.

Trước đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã công bố giải pháp tăng gấp đôi khoản hỗ trợ voucher năng lượng và nâng gấp đôi mức giảm giá gas cho tầng lớp yếu thế. Tuy nhiên, sau đó có ý kiến chỉ ra rằng, trong số những người đang hưởng trợ cấp thu nhập cơ bản, số người được nhận voucher năng lượng hay khoản hỗ trợ cho hộ cận nghèo vẫn còn tương đối ít.

Bộ trên sẽ nhanh chóng hướng dẫn về chính sách giảm giá gas tới các hộ gia đình, hướng dẫn và khuyến khích người dân đăng ký. Ngoài ra, để giảm thiểu trường hợp bị sót đăng ký nhận voucher năng lượng, Bộ sẽ thảo luận với Bộ Y tế và phúc lợi để người dân có thể đăng ký nhận vourcher đồng thời khi đăng ký trợ cấp sinh hoạt cơ bản. Bộ cũng quyết định sẽ xem xét phương án hỗ trợ cho những người dân sử dụng hệ thống sưởi ấm chung toàn khu vực.

Thời tiết rét đậm trong giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm khiến người dân Hàn Quốc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm bằng gas, điện. Năm nay, thời tiết ở Hàn Quốc tháng 12 và tháng 1 có nhiều đợt rét đậm, kéo dài khiến nhu cầu năng lượng sưởi ấm tăng mạnh.

Tính đến cuối năm ngoái, Hàn Quốc có 1.699.000 hộ gia đình nhận trợ cấp sinh kế cơ bản và 319.000 hộ gia đình thuộc tầng lớp cận nghèo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục