Hàn Quốc thử nghiệm trực thăng dân sự hạng nhẹ đầu tiên tự sản xuất

13:02' - 05/12/2019
BNEWS Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công trực thăng dân sự hạng nhẹ đầu tiên 100% "Made in Korea".

Trong thông báo ngày 5/12, Bộ Thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc cho biết máy bay trên đã bay thử nghiệm trong khoảng 20 phút xung quanh trụ sở của Trung tâm Công nghiệp vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ở thành phố duyên hải miền Nam Sacheon.

Mẫu trực thăng dân sự hạng nhẹ trên sử dụng công nghệ và khoảng 80 bộ phận được sản xuất trong nước, trong đó có hệ thống kiểm soát bay, hệ thống kiểm soát rung chủ động và cánh quạt.

Hàn Quốc đã chế tạo trực thăng này trên dây chuyền sản xuất trong nước, vốn đáp ứng các tiêu chuyển của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu.

Seoul cho biết sau khi có thêm các chứng nhận khác, nước này sẽ triển khai sản xuất độc quyền trực thăng nói trên.

Theo Bộ Thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc, các công nghệ và các bộ phận được sử dụng cho loại trực thăng này còn được trang bị cho trực thăng quân sự hạng nhẹ khác.

Dự kiến mẫu trực thăng dân sự này có thể được đưa vào "biên chế" của các nhiều cơ quan như Cơ quan Phòng cháy chữa cháy quốc gia hay Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc.

Năm 2014, Hàn Quốc đã công bố dự án phát triển các mẫu máy bay quân sự và dân sự với sự hợp tác của hãng Airbus Helicopters của Pháp.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường trực thăng dân sự hạng nhẹ tại châu Á có sự phát triển đáng kể trong vòng 10 năm tới, xuất phát từ nhu cầu phục vụ các hoạt động của chính phủ như chăm sóc sức khỏe hay giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục