Hàn Quốc thúc đẩy tổ chức hội đàm cấp Ngoại trưởng với Triều Tiên vào tuần tới

13:24' - 27/07/2018
BNEWS Một quan chức giấu tên của Hàn Quốc ngày 27/7 cho biết Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho có thể sẽ gặp nhau vào tuần tới tại Singapore.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Ảnh: TTXVN phát

Một quan chức giấu tên của Hàn Quốc ngày 27/7 cho biết Ngoại trưởng nước này Kang Kyung-wha và người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho có thể sẽ gặp nhau vào tuần tới tại Singapore, khi hai nhà ngoại giao này tham dự Diễn đàn Khu vực Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ARF).

Theo quan chức trên, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha có kế hoạch thăm Singapore từ ngày 31/7-5/8 để tham dự hội nghị an ninh thường niên nói trên và một số phiên họp ngoại trưởng khác được tổ chức tại Singapore.

Quan chức trên cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã xác nhận kế hoạch của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tham dự ARF lần này qua "các kênh ngoại giao".

Cũng theo quan chức trên, Seoul đang hy vọng và thúc đẩy một cuộc hội đàm cấp Ngoại trưởng với Triều Tiên tại Singapore. Hiện chưa có lịch trình cụ thể được đưa ra.

Nếu được tổ chức, đây sẽ là cuộc hội đàm đầu tiên giữa Ngoại trưởng hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên bên lề ARF kể từ năm 2007.

Dự kiến, Ngoại trưởng các nước trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga cũng sẽ tham dự hội nghị này.

Nhiều khả năng Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha sẽ gặp người đồng cấp Mike Pompeo tại Singapore, song hiện chưa rõ liệu hai bên có thảo luận việc phi hạt nhân hóa cũng như tuyên bố kết thúc chính thức Chiến tranh Triều Tiên hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục