Hàng chục nghìn lao động Lào và Myanmar tại Thái Lan đổ về nước

16:43' - 23/03/2020
BNEWS Hàng chục nghìn lao động nhập cư từ Lào và Myanmar đã đổ xô tới các trạm xe buýt và các khu vực biên giới ở Thái Lan nhằm tìm cách trở về nước.

Ngày 23/3, hàng chục nghìn lao động nhập cư từ Lào và Myanmar đã đổ xô tới các trạm xe buýt và các khu vực biên giới ở Thái Lan nhằm tìm cách trở về nước bất chấp yêu cầu ở lại của giới chức địa phương nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Trong bối cảnh Thái Lan không loại trừ khả năng phong tỏa toàn quốc, rất nhiều lao động nhập cư đã mất việc làm do dịch bệnh bùng phát.

Dù Chính phủ Thái Lan hối thúc những đối tượng lao động này không trở về nước, các hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải trong ngày 23/3 cho thấy hàng nghìn người lao động Myanmar đang tập trung chờ mở cửa biên giới phía Bắc để trở về nước.

Thống đốc tỉnh Tak Unsit Sampuntharat cho biết hơn 9.000 lao động nhập cư sẽ trở về nước vào cuối ngày 23/3, trước khi cây cầu hữu nghị Thái Lan - Myanmar đóng cửa.

Trong khi đó, 3 trạm xe buýt chính của thủ đô Bangkok cũng ghi nhận hơn 84.000 lượt khách vào cuối tuần qua. Theo Giám đốc quản lý công ty nhà nước Bangkok Bus Jirasak Yaowasakul, đa số những người này di chuyển tới các tỉnh miền Bắc và Đông Bắc giáp giới Lào.

Lào và Myanmar là 2 quốc gia ở Đông Nam Á chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào. Trong khi đó, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Thái Lan đã tăng lên hơn gấp đôi trong cuối tuần qua lên 721 ca.

Lao động nhập cư từ Lào, Myanmar và Campuchia chiếm xấp xỉ 4 triệu người tại Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục