Hãng hàng không Air France-KLM thua lỗ 1,8 tỷ euro trong quý I/2020

14:08' - 08/05/2020
BNEWS Hãng hàng không Air France-KLM ngày 7/5 thông báo hãng đã thua lỗ tới 1,8 tỷ euro (1,94 tỷ USD) trong quý I/2020.

Đồng thời cảnh báo hãng hàng không của Pháp và Hà Lan này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa khi đại dịch “tàn phá” ngành du lịch thế giới.

Theo đó, khoản thua lỗ quý I/2020 của Air France-KLM cao hơn 5 lần so với khoản lỗ 324 triệu euro ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng lưu ý khoản chi phí 455 triệu euro để mua nhiên liệu dự “dự phòng” nhưng chưa bao giờ được sử dụng khi đại dịch bùng phát làm sụp đổ nhu cầu dầu mỏ và đẩy giá rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 20 năm qua.

Giám đốc điều hành (CEO) của Air France-KLM, ông Benjamin Smith, cho biết hãng đang thực hiện “kế hoạch đổi mới”, có khả năng bao gồm cả việc cắt giảm nhân sự.

Kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý I/2020 của Air France-KLM đã nêu bật tác động tiêu cực của dịch COVID-19 xảy ra ở Pháp trong tháng Ba, với lệnh phong tỏa được thực thi từ ngày 17/3. Triển vọng kinh doanh của Air France-KLM trong quý II/2020 có thể sẽ tồi tệ hơn khi phần lớn máy bay của hãng đều ngừng hoạt động.

Air France-KLM sẽ được hưởng khoản cứu trợ tài chính khổng lồ từ Pháp và Hà Lan để vượt qua khủng hoảng. Theo đó, hãng sẽ nhận được khoản vay khoảng 7 tỷ euro từ Pháp hoặc được hỗ trợ bởi Chính phủ Pháp, cùng với khoản cứu trợ dự kiến 2-4 tỷ euro từ Chính phủ Hà Lan. Ủy ban châu Âu (EC) đã "bật đèn xanh" cho kế hoạch cứu trợ Air France-KLM của hai chính phủ Pháp và Hà Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục