Hãng hàng không Maroc khai thác đường bay thẳng tới Israel
Trong thông báo ngày 9/11, RAM cho biết các chuyến bay thương mại đầu tiên nối hai thành phố Casablanca và Tel Aviv sẽ cất cánh vào ngày 12/12 tới.
Hãng dự kiến sẽ khai thác tuyến đường bay này 3 chuyến/tuần, trước khi tăng lên 5 chuyến/tuần nhằm đáp ứng nhu cầu thăm thân của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và doanh nhân đi lại giữa hai nước.
Trước đó, tháng 7 vừa qua, Hãng hàng không Israir của Israel cũng đã khai thác đường bay thẳng giữa hai nước, với các chuyến bay hạ cánh xuống thành phố Marrakesh, miền Tây Maroc.
Maroc và Israel đã bình thường hóa quan hệ vào tháng 12/2020 sau các nỗ lực ngoại giao của Mỹ. Trước đó, các nước gồm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Sudan cũng đã bình thường hóa quan hệ với Israel.
Với hơn 3.000 người Do Thái sinh sống trong nước, Maroc là nước có cộng đồng người Do Thái lớn nhất tại khu vực Bắc Phi. Ngoài ra, hiện có khoảng 700.000 người Israel gốc Maroc sinh sống tại Israel.
Trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và trước khi hai nước đạt được thỏa thuận bình thường hóa quan hệ, hằng năm có hàng chục nghìn du khách Israel đến Maroc thông qua nước thứ 3.
Maroc và Israel từng thiết lập quan hệ vào năm 1993, tuy nhiên Maroc đã cắt đứt quan hệ ngoại giao năm 2000./.
- Từ khóa :
- Hãng hàng không Maroc
- Maroc
- RAM
- Israel
Tin liên quan
-
DN cần biết
Mỹ có thể không yêu cầu các nhà sản xuất chip Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin
08:27' - 10/11/2021
Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Moon Sung-wook ngày 9/11 cho biết Mỹ có thể sẽ không yêu cầu các nhà sản xuất chip Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin về dữ liệu chất bán dẫn.
-
DN cần biết
Malaysia thành lập các khu đầu tư đặc biệt nhằm hồi sinh du lịch
16:11' - 09/11/2021
Trong khuôn khổ Chính sách du lịch quốc gia 2020-2030, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC) sẽ lập các khu đầu tư đặc biệt nhằm hồi sinh ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
-
DN cần biết
Các doanh nghiệp Đức được phép trở lại thị trường Mỹ
08:37' - 09/11/2021
Mỹ không chỉ là điểm đến đầu tư hàng đầu, mà còn là thị trường xuất khẩu quan trọng và là đối tác thương mại lớn thứ ba của doanh nghiệp Đức.
-
DN cần biết
Argentina sẽ đầu tư hơn 42 triệu USD cho dự án phát triển không gian
09:27' - 08/11/2021
Bộ trưởng Khoa học, Cộng nghệ và Đổi mới Argentina Daniel Filmus cho biết, nước này dự kiến sẽ đầu tư khoảng 4,5 tỷ peso để tái khởi động chương trình phát triển và sản xuất các loại tên lửa đẩy.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm, đồ uống
16:29'
Vietfood & Beverage - Propack 2025 với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng tạo nên một sự kiện thương mại đẳng cấp.
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.