Hãng hàng không Ryanair phát hiện vết nứt trên một số máy bay Boeing 737NG

20:45' - 06/11/2019
BNEWS Ngày 6/11, Hãng hàng không Ryanair của Ireland thông báo tạm ngừng khai thác ít nhất 3 máy bay Boeing 737NG vì phát hiện các vết nứt trên thân máy bay.

 Đây cũng là sự cố khiến hàng chục máy bay cùng loại của Boeing bị ngừng khai thác trên toàn thế giới, làm gia tăng áp lực với hãng sản xuất máy bay đang khủng hoảng vì sự cố 737 MAX này.

Trong thông báo mới đưa ra, Ryanair cho biết hãng đã kiểm tra hơn 70 máy bay cũ nhất trong phi đội theo chỉ thị của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và tỷ lệ máy bay xuất hiện vết nứt chưa đến 5%. Hiện Boeing đang thực hiện các quy trình khắc phục sự cố cho các máy bay của Ryanair.

Việc sửa chữa các máy bay phát hiện vết nứt sẽ không ảnh hưởng tới lịch trình bay của hãng. Ryanair cũng cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra những máy bay còn lại theo đúng chỉ thị từ FAA đồng thời tin tưởng không nhiều máy bay trong phi đội của mình có vết nứt.

Ryanair là hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay Boeing 737NG nhất trên thế giới. Trước đó, báo The Guardian đưa tin 3 máy bay Boeing 737NG thuộc sở hữu của Ryanair đã bị phát hiện có vết nứt ở giữa thân và cánh máy bay. Boeing từng báo cáo phát hiện vấn đề tại bộ phận gắn cánh và thân của mẫu máy bay Boeing 737NG. Hôm 31/10 vừa qua, hãng thông báo khoảng 50 máy bay mẫu này đã bị ngừng khai thác vì phát hiện lỗi kể trên.

Máy bay 737NG là thế hệ máy bay tiền thân của Boeing 737 MAX - dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau 2 vụ rơi máy bay mẫu này của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines (Ethiopia) hồi tháng 3/2019, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Boeing đang nỗ lực để 737 MAX được cấp phép bay trở lại thông qua các giải pháp nâng cấp phần mềm với hệ thống an toàn bay tự động cũng như thay đổi chương trình tập huấn phi công nhằm đảm bảo an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục