Hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh cắt giảm hơn 3.000 việc làm

08:17' - 06/05/2020
BNEWS Hãng hàng không Virgin Atlantic (Anh) ngày 5/5 thông báo sẽ cắt giảm hơn 3.000 việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo hãng này, trước tình hình dịch COVID-19 tác động tới ngành hàng không thế giới trong 2 tháng qua, hãng này bắt buộc phải cắt giảm số việc làm trên để duy trì nguồn tài chính và đã đàm phán với Chính phủ Anh để được hỗ trợ về mặt này.

Giám đốc điều hành của Virgin Atlantic, ông Shai Weiss cho biết việc cắt giảm số việc làm nói trên sẽ là giải pháp quan trọng để giúp hãng khôi phục mức lợi nhuận vào năm 2021.

Virgin Atlantic, hãng hàng không giá rẻ của Anh, đang yêu cầu Chính phủ Anh đứng ra bảo lãnh trị giá hàng trăm triệu bảng trong vài ngày tới, do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh từng tuyên bố chỉ đứng ra cứu giúp các hãng hàng không khi "không còn phương cách nào khác", và sẽ xem xét cân nhắc trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Bộ trưởng Giao thông Anh Chris Heaton-Harris cũng từng phát biểu trước Hạ Viện cho rằng, ông không loại bỏ khả năng nhà nước sẽ phải can thiệp để cứu ngành hàng không Anh trước dịch COVID-19, nhưng nhấn mạnh việc cứu giúp các hãng hàng không trước hết phải thuộc về các cổ đông.

Các hãng hàng không của Anh hiện đã áp dụng một số biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí như cắt giảm nhân sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục