Hàng hóa của Việt Nam hấp dẫn các nhà nhập khẩu từ Israel
Trong bối cảnh thị trường Israel có nhiều biến động phức tạp do xung đột ở Dải Gaza và căng thẳng thương mại với Thổ Nhĩ Kỳ, các doanh nghiệp Israel đang nỗ lực tìm nguồn nhập khẩu từ các nước khác để thay thế. Trong đó, Việt Nam là một thị trường được các doanh nghiệp quan tâm, tìm kiếm nguồn cung ứng hàng hóa nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và phục vụ sản xuất ở trong nước.
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) cho biết một số doanh nghiệp nhập khẩu của Israel thời gian qua đã đến Việt Nam tham dự các hội chợ triển lãm để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các nhà cung cấp sở tại và giao dịch ký kết hợp đồng mua hàng. FICC mong muốn tận dụng cơ hội này để tăng cường mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Israel và các đối tác Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại song phương giữa hai nước.
Nhận định về cơ hội cho các mặt hàng của Việt Nam mở rộng thị phần, ông Lê Thái Hòa, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Israel, cho biết: “Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tranh thủ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Israel. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, khi giao dịch ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu với đối tác Israel, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý tới điều khoản mua bảo hiểm rủi ro đối với hàng hóa”.
Theo ông Lê Thái Hòa, trong 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Israel đạt 231 triệu USD, tăng 23,7%; trong khi nhập khẩu từ thị trường này đạt 330,6 triệu USD, tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 4 năm nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Israel đạt trên 310 triệu USD và nhập khẩu từ thị trường này đạt trên 440 triệu USD.
Về mối quan tâm của các doanh nghiệp Israel, FICC cho biết các doanh nghiệp nước này hiện đang tìm kiếm nhập khẩu các nhóm mặt hàng và sản phẩm từ các nhà cung cấp Việt Nam bao gồm sắt thép các loại, máy móc và thiết bị điện, dây cáp điện, sản phẩm nhựa và chất dẻo, cao su và các sản phẩm liên quan đến cao su, sản phẩm thủy tinh các loại, vật liệu xây dựng, xi măng, thạch cao, kính xây dựng, đá ốp marble và granite, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, ô tô và phụ tùng, khoáng sản, sản phẩm điện tử và thiết bị gia dụng các loại.
Ngoài ra, các mặt hàng nông sản và hàng tiêu dùng của Việt Nam cũng đang hấp dẫn các nhà nhập khẩu Israel, bao gồm cà phê, hạt điều, hạt tiêu, gia vị; thủy hải sản các loại như tôm, cá, mực, cá đóng hộp; đồ uống, nước giải khát; rau củ quả; các mặt hàng dệt may như quần áo, giày dép, đồ thể thao.
FICC đã cung cấp các đầu mối thông tin kèm số điện thoại và địa chỉ email (+972 3 5631020; chamber@chamber.org.il) nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam quan tâm có thể liên hệ, để được quảng bá, kết nối với các đối tác nhập khẩu Israel là thành viên của tổ chức này.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Israel tăng cường cấp giấy phép lao động nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng
06:00' - 12/02/2024
Bộ Giao thông và An toàn Đường bộ Israel sẽ sớm trình Chính phủ nước này kế hoạch tăng cường cấp giấy phép lao động nước ngoài nhằm giải quyết tình trạng chậm tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông.
-
DN cần biết
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Israel: Kỳ vọng sớm đạt mức 3 tỷ USD
13:34' - 16/08/2023
Israel hiện là một trong những đối tác hợp tác thương mại, đầu tư và lao động quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Tây Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48'
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.
-
DN cần biết
Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh
17:57' - 16/12/2025
Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Đây là sự thay đổi lớn trong đời sống xã hội và tác động không nhỏ tới cộng đồng kinh doanh.
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56' - 16/12/2025
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53' - 16/12/2025
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Lê Thái Hòa, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Israel. Ảnh: Vũ Hội - PV/ TTXVN tại Israel