Hàng hóa Nhật Bản được bán cho khách nước ngoài qua "Japan Mall"
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) sẽ mở thêm các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử của nước ngoài nhằm hỗ trợ việc xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước .
Đây là một phần trong chương trình của Chính phủ Nhật Bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiêu thụ sản phẩm.Theo chương trình này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bán sản phẩm cho khách hàng nước ngoài thông qua các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản có tên gọi “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử ở nước sở tại.
Theo hãng tin Jiji Press, trong tài khóa 2019 (bắt đầu từ tháng 4/2019), METI dự kiến sẽ phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) mở các “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử lớn ở 18 quốc gia. Tại Trung Quốc – quốc gia đi đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử - METI dự kiến sẽ hợp tác với tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. và một số công ty khác để xây dựng “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử.JETRO sẽ hỗ trợ việc mua sắm các hàng hóa Nhật Bản mà các trang thương mại điện tử của Trung Quốc muốn bán như mỹ phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.
Tại Mỹ - thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới - METI hy vọng sẽ mở “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử Rakuten USA của tập đoàn Rakuten Inc. để phát triển thị trường cho thực phẩm Nhật Bản. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, METI cũng có các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bán rượu sake và một số sản phẩm Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử ở Pháp, Đức và một số nước châu Âu khác. Về phần mình, JETRO sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ về các thủ tục xuất khẩu đã được đơn giản hóa nhờ Hiệp định Đối tác Kinh tế (EPA) Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).Bên cạnh đó, JETRO có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản bán hàng trực tuyến ở Việt Nam, Chile và một số nước đã tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Trước đó, chương trình này đã được METI phối hợp với JETRO thực hiện thí điểm ở một số nền kinh tế, trong đó có Singapore.Một quan chức của METI cho biết đến nay, hơn 40 doanh nghiệp nhỏ của Nhật Bản đã bán khoảng 200 loại sản phẩm trên các trang thương mại điện tử nước ngoài.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ Việt Nam sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản
11:41' - 26/04/2019
Sáng 26/4, trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Bắc Trung Bộ” diễn ra tại Nghệ An, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác tại TP.HCM
20:25' - 12/04/2019
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
-
Bất động sản
Doanh nghiệp Nhật Bản: Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á
18:57' - 09/04/2019
Ngày 9/4, ông Yoshinori Nakata, Giám đốc công ty Global Link Cooperative của Nhật Bản, khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc cắt giảm hạn ngạch thị thực lao động nhập cư
14:30'
Đây là lần cắt giảm đầu tiên trong 4 năm, khi các nhà tuyển dụng đang phải vật lộn để sử dụng hết hạn ngạch hiện có.
-
DN cần biết
Hãng ô tô Trung Quốc sắp ra mắt xe điện Firefly tại châu Âu
22:18' - 22/12/2024
Hãng sẽ làm việc với các đối tác địa phương về việc bán và cung cấp dịch vụ cho xe Firefly tại thị trường châu Âu.
-
DN cần biết
Các dự án công nghệ cao đang hoạt động có thể lựa chọn thủ tục đầu tư đặc biệt
12:53' - 22/12/2024
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bộ này vừa công bố lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Đầu tư về thủ tục đầu tư đặc biệt.
-
DN cần biết
EU nâng tần suất kiểm tra sầu riêng Việt Nam lên 20%
11:34' - 22/12/2024
Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra tại biên giới từ 10% lên 20%.
-
DN cần biết
EU điều tra phòng vệ thương mại mới sản phẩm hợp kim mangan và silicon
14:34' - 21/12/2024
Ủy ban châu Âu vừa đăng công báo thông báo số C/2024/7541 về việc khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon.
-
DN cần biết
Mexico điều tra chống bán phá giá dứa nhập khẩu từ 3 nước châu Á
14:00' - 21/12/2024
SE - Bộ Kinh tế Mexico - ngày 20/12 thông báo sẽ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm dứa đóng hộp nhập khẩu từ Thái Lan, Philippines và Indonesia trên cơ sở đơn kiện của doanh nghiệp trong nước.
-
DN cần biết
EU ban hành quy định về đơn vị kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu
09:32' - 21/12/2024
Theo Quy định (EU) 2024/3121 một số tổ chức/ đơn vị được công nhận thực hiện kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ với các sản phẩm từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Bình Dương và tiềm năng thành trung tâm logistics và bất động sản công nghiệp
08:40' - 21/12/2024
Với 29 khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy đạt 93,3%, cùng 12 cụm công nghiệp đạt tỷ lệ 67,4%, Bình Dương khẳng định tiềm năng trở thành trung tâm logistics và bất động sản công nghiệp hàng đầu Việt Nam.
-
DN cần biết
Hỗ trợ ngành dệt may, da giày thích ứng với yêu cầu sản xuất xanh của EU
16:20' - 19/12/2024
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với hàng dệt may, da giày Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là thị trường có yêu cầu cao về sản xuất xanh, bền vững.