Hàng hóa Nhật Bản được bán cho khách nước ngoài qua "Japan Mall"
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) sẽ mở thêm các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử của nước ngoài nhằm hỗ trợ việc xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước .
Đây là một phần trong chương trình của Chính phủ Nhật Bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiêu thụ sản phẩm.Theo chương trình này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bán sản phẩm cho khách hàng nước ngoài thông qua các chuyên trang về hàng hóa Nhật Bản có tên gọi “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử ở nước sở tại.
Theo hãng tin Jiji Press, trong tài khóa 2019 (bắt đầu từ tháng 4/2019), METI dự kiến sẽ phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) mở các “Japan Mall” trên các trang thương mại điện tử lớn ở 18 quốc gia. Tại Trung Quốc – quốc gia đi đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử - METI dự kiến sẽ hợp tác với tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. và một số công ty khác để xây dựng “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử.JETRO sẽ hỗ trợ việc mua sắm các hàng hóa Nhật Bản mà các trang thương mại điện tử của Trung Quốc muốn bán như mỹ phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.
Tại Mỹ - thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới - METI hy vọng sẽ mở “Japan Mall” trên trang thương mại điện tử Rakuten USA của tập đoàn Rakuten Inc. để phát triển thị trường cho thực phẩm Nhật Bản. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, METI cũng có các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bán rượu sake và một số sản phẩm Nhật Bản trên các trang thương mại điện tử ở Pháp, Đức và một số nước châu Âu khác. Về phần mình, JETRO sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ về các thủ tục xuất khẩu đã được đơn giản hóa nhờ Hiệp định Đối tác Kinh tế (EPA) Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).Bên cạnh đó, JETRO có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản bán hàng trực tuyến ở Việt Nam, Chile và một số nước đã tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Trước đó, chương trình này đã được METI phối hợp với JETRO thực hiện thí điểm ở một số nền kinh tế, trong đó có Singapore.Một quan chức của METI cho biết đến nay, hơn 40 doanh nghiệp nhỏ của Nhật Bản đã bán khoảng 200 loại sản phẩm trên các trang thương mại điện tử nước ngoài.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính phủ Việt Nam sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản
11:41' - 26/04/2019
Sáng 26/4, trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Bắc Trung Bộ” diễn ra tại Nghệ An, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội hợp tác tại TP.HCM
20:25' - 12/04/2019
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và mong muốn kết nối hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
-
Bất động sản
Doanh nghiệp Nhật Bản: Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á
18:57' - 09/04/2019
Ngày 9/4, ông Yoshinori Nakata, Giám đốc công ty Global Link Cooperative của Nhật Bản, khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thí điểm vận chuyển hàng hóa hai chiều qua cặp cửa khẩu tại Lạng Sơn
11:07' - 08/12/2025
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất cảnh sang nước đối diện, sau khi giao hàng xong được vận chuyển hàng hóa nhập cảnh trở về nước.
-
DN cần biết
Thuế Quảng Ninh đẩy mạnh phong trào sáng kiến
08:41' - 08/12/2025
Trong những năm gần đây, cùng với nỗ lực cải cách hành chính và chuyển đổi số, Thuế tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và duy trì hiệu quả phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến trong toàn Thuế tỉnh.
-
DN cần biết
Lo ngại rủi ro từ doanh nghiệp "ma”: Cần chủ động kiểm soát giao dịch
15:56' - 06/12/2025
Những công ty “ma” phát hành hóa đơn khống đang khiến không ít doanh nghiệp đối mặt với rủi ro pháp lý và tài chính.
-
DN cần biết
Canada khởi xướng rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ống dẫn dầu (OCTG) Việt Nam
13:15' - 06/12/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tiếp theo của vụ việc.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh
09:53' - 06/12/2025
Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh (Quartz surface products) có mã HS: 6810.99.0020, 6810.99.0040, 7020.00.6000.
-
DN cần biết
Khung pháp lý mới kích hoạt làn sóng đầu tư mạo hiểm vào chuyển đổi năng lượng
19:43' - 05/12/2025
Thị phần đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ khí hậu Việt Nam chiếm 22,3% tổng hoạt động đầu tư mạo hiểm trong nước và gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu (12%).
-
DN cần biết
Nâng chuẩn nhà đóng gói trái cây xuất khẩu
15:04' - 05/12/2025
Việc xây dựng nhà đóng gói đạt chuẩn giữ vai trò then chốt trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
