Hàng không của Argentina hủy và hoãn hàng chục chuyến bay

08:23' - 06/07/2019
BNEWS Ngày 5/7, hàng chục chuyến bay của hãng hàng không nhà nước Aerolineas Argentinas (Argentina) bị hủy và nhiều chuyến buộc phải hoãn do thảo luận về quyền lợi của phi công.
Ngày 5/7, hàng chục chuyến bay của hãng hàng không nhà nước Aerolineas Argentinas của Argentina đã bị hủy và nhiều chuyến buộc phải hoãn khi hai tổ chức công đoàn ngành hàng không bất ngờ triệu tập cuộc họp kéo dài 5 giờ để thảo luận về điều kiện làm việc và các biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của phi công.

Thông cáo của Aerolineas Argentinas cho biết 30 chuyến bay tại các sân bay Jorge Newbery và Ezeiza đã bị hủy, khiến 5.000 hành khách phải thay đổi lịch trình. Một số hãng hàng không như LATAM Airlines của Chile và Andes Líneas Aéreas (Argentina) cũng bị ảnh hưởng theo.

Sự việc trên xảy ra do Hiệp hội phi công Argentina (APLA), Hiệp hội nhân viên hàng không (APA) và một số tổ chức công đoàn đã triệu tập cuộc họp từ 8 giờ sáng để thảo luận về điều kiện làm việc của các phi công, cũng như các biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của họ.

Aerolineas Argentinas cho biết những hành khách bị ảnh hưởng có thể đổi lại vé hoặc yêu cầu hoàn tiền trong thời hạn 30 ngày.

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, Aerolineas Argentinas cũng đã phải hủy hàng trăm chuyến bay phục vụ hơn 40.000 hành khách, do 5 tổ chức công đoàn hàng không đình công, đòi tăng lương vì tình trạng lạm phát tăng cao tại nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục