Hàng không Korean Air đình chỉ các chuyến bay tới Hong Kong (Trung Quốc)

08:11' - 27/12/2021
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air đã được yêu cầu đình chỉ các chuyến bay tới Hong Kong (Trung Quốc) trong 2 tuần do một số hành khách trên chuyến bay tới Hong Kong tuần trước mắc COVID-19.

Theo cơ quan y tế Hong Kong, sau khi đến đặc khu này hôm 25/12, 5 hành khách trên chuyến bay của Korean Air đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Chính quyền Hong Kong đã ra quyết định đình chỉ các chuyến bay của Korean Air đến ngày 8/1/2022 nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Các hành khách trên chuyến bay đã xuất trình giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi khởi hành từ Sân bay quốc tế Incheon, phía Tây thủ đô Seoul. Một quan chức của Korean Air cũng khẳng định rằng hãng đã tuân thủ các thủ tục cần thiết liên quan đến công tác kiểm dịch và sẽ tích cực trao đổi với chính quyền Hong Kong về vấn đề này.

Trong một diễn biến khác, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo Thủ tướng Naftali Bennett ngày 26/12 đã tự cách ly tại nhà và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR sau khi con gái 14 tuổi của ông dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng Bennett đã rời khỏi cuộc họp nội các hàng tuần và về nhà sau khi biết tin con gái của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng ở Israel do biến thể Omicron gây ra. Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết con gái của nhà lãnh đạo này đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, song không tiết lộ bị nhiễm biến thể Omicron hay Delta.

Trước khi phiên họp nội các bắt đầu, Thủ tướng Bennett - người đã tiêm mũi vaccine tăng cường hôm 20/8 - đã cùng với các thành viên trong Chính phủ Israel làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cho kết quả âm tính.

Trước đó, Thủ tướng Bennett đã kêu gọi người dân Israel giúp ngăn chặn tình trạng lây lan của biến thể Omicron bằng cách hủy bỏ kế hoạch ra nước ngoài. Chính phủ của ông sau đó đã thông qua các biện pháp cấm người dân Israel đi lại tới phần lớn các quốc gia khác trên thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục