Hãng lữ hành JTB dự định huy động 30 tỷ yen vào 30/9

07:45' - 12/09/2021
BNEWS Hãng lữ hành JTB Corp cho biết sẽ huy động 30 tỷ yen (271 triệu USD) vào ngày 30/9 để củng cố nguồn vốn, bị sụt giảm do nhu cầu đi lại giảm giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.

Công ty du lịch lớn nhất Nhật Bản sẽ huy động vốn thông qua việc phân bổ cổ phiếu ưu đãi của bên thứ ba với một quỹ do Ngân hàng Mizuho, Ngân hàng MUFG và Sumitomo Mitsui Banking Corp, vốn là các ngân hàng chính của JTB, cùng với Ngân hàng Phát triển Nhật Bản lập ra.

Nguồn vốn mới này sẽ được sử dụng để tiếp tục số hóa công ty như mở rộng dịch vụ tư vấn du lịch trực tuyến để cạnh tranh tốt hơn với các đại lý du lịch trên mạng Internet.

Nhu cầu đi lại tại Nhật Bản và ở nước ngoài sụt giảm mạnh đã khiến JTB lỗ ròng 105,1 tỷ yen trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021, trái ngược với mức lợi nhuận ròng 1,6 tỷ yen trong năm tài chính trước đó, đồng thời ghi nhận mức lỗ lớn nhất trong lịch sử phát triển hãng.

Trong lĩnh vực du lịch, KNT-CT Holdings Co. đã được công ty mẹ Kintetsu Group Holdings Co. và hai công ty khác rót 40 tỷ yen vốn.

Việc tăng vốn thông qua phân bổ cổ phiếu mới cho bên thứ ba đã giúp KNT-CT Holdings, công ty mẹ của công ty Kinki Nippon Tourist, khắc phục được tình trạng nợ vượt tài sản.

Cổ phiếu ưu đãi, được ưu tiên hơn cổ phiếu phổ thông trong việc nhận cổ tức nhưng không có quyền biểu quyết, thường được sử dụng như một công cụ để tăng vốn của một công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục