Hàng ngàn công nhân tại Bình Dương được hỗ trợ về quê miễn phí

11:45' - 05/02/2024
BNEWS Ngay từ sáng sớm, tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore I (thành phố Thuận An) có gần 1.000 công nhân được về quê trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 trên "Chuyến xe Xuân nghĩa tình".
Ngày 5/2 (tức là ngày 26 tháng Chạp), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến tiễn các công nhân về quê đón Tết. Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore I (thành phố Thuận An) có gần 1.000 công nhân được về quê trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 trên "Chuyến xe Xuân nghĩa tình".

 
Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Kim Loan đã trao những món quà ý nghĩa và lì xì Tết cho các công nhân, mang lại sự ấm áp cho người lao động sau bao năm đi làm xa quê.

Trong ngày 25 tháng Chạp vừa qua tại Ga Sóng Thần, Chuyến tàu Xuân nghĩa tình đã đưa hơn 1.000 công nhân Bình Dương về quê đón Tết, tạo nên một dấu ấn đáng nhớ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Không chỉ có 1.000 vé tàu miễn phí được trao tặng cho các công nhân, năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương còn vận động và tặng thêm 20 vé máy bay, đưa đón 3.400 công nhân khó khăn từ các tỉnh miền Trung và miền Bắc về quê đón Tết trên những "Chuyến xe Xuân nghĩa tình".

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chia sẻ: "Để có thể duy trì việc tổ chức đưa, đón công nhân về đón Tết, Liên đoàn đã lên kế hoạch từ sớm, chuẩn bị nguồn lực, tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với sở, ban ngành, hệ thống tổ chức Công đoàn từ cơ sở đến tỉnh để xét chọn, đúng đối tượng, với mong muốn mỗi một người lao động được chọn sẽ nhận được tấm chân tình trọn vẹn của tổ chức Công đoàn Bình Dương".

Tết là dịp để đoàn tụ, để những người sinh sống, làm ăn xa quê trở về sum họp gia đình. Nhưng với nhiều công nhân nghèo, việc về quê dịp Tết thường là một khó khăn lớn về mặt tài chính. Thấu hiểu điều này, tỉnh Bình Dương đã trích ngân sách hơn 44,4 tỷ đồng để thăm và tặng quà cho công nhân, cùng với sự hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ở các địa phương có đông công nhân, các khu nhà trọ cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thi nhà trọ đẹp đón Tết, mâm cơm ngày Tết, chợ Tết 0 đồng cho công nhân, giúp cho không khí đón Xuân mới trở nên vui tươi và ý nghĩa hơn. Qua đó, các công nhân vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng và cơ quan chức năng.

Sự quan tâm từ lãnh đạo và các cấp, ngành tỉnh Bình Dương đã góp phần tạo nên một mùa Xuân đầy ý nghĩa và hạnh phúc cho các công nhân cùng gia đình của họ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục