Hàng nghìn người biểu tình yêu cầu tổ chức trưng cầu về thỏa thuận Brexit

20:03' - 23/06/2018
BNEWS Ngày 23/6, hàng nghìn người ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) đã tập trung tại trung tâm thủ đô London để kêu gọi Chính phủ Anh tổ chức bỏ phiếu công khai về các điều khoản đưa Anh rời EU - Brexit.

Chiến dịch mang tên "People's Vote" (Người dân bỏ phiếu) bao gồm một số nhóm ủng hộ EU được triển khai nhằm đảm bảo chính phủ sẽ tổ chức bỏ phiếu công khai để người dân có thể quyết định xem thỏa thuận cuối cùng sẽ giúp tương lai đất nước tươi đẹp hơn hay tồi tệ đi.

Thỏa thuận này được đánh giá là có thể ảnh hưởng tới đời sống của nhiều thế hệ người dân Anh trong tương lai. Một khảo sát công bố hồi đầu tuần cho thấy 48% người được hỏi ủng hộ trưng cầu ý dân về thỏa thuận cuối cùng, gần gấp đôi tỷ lệ 25% số ý kiến phản đối. 
Hai năm sau ngày người dân bỏ phiếu lựa chọn đưa nước Anh rời EU với kết quả sít sao 52% - 48% gây chia rẽ đất nước, nội bộ đảng cầm quyền của Thủ tướng Anh Theresa May (Thê-rê-xa Mây) cũng như các đảng đối lập vẫn chưa định hình được nội dung cụ thể của thỏa thuận cuối cùng, đặc biệt là các điều khoản về mối quan hệ thương mại giữa Anh và EU thời hậu Brexit./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục