Hàng nghìn nhân viên đường sắt Canada đình công

20:37' - 19/11/2019
BNEWS Ngày 19/11, khoảng 3.000 nhân viên của Công ty Đường sắt quốc gia Canada đã đình công sau khi kết thúc các cuộc đàm phán mà không đạt được thỏa thuận về hợp đồng lao động mới.

Ngày 19/11, khoảng 3.000 nhân viên ngành đường sắt của Công ty Đường sắt quốc gia Canada đã đình công sau khi kết thúc các cuộc đàm phán, đại diện nghiệp đoàn Teamsters và đại diện của công ty kết thúc mà không đạt được thỏa thuận về hợp đồng lao động mới.

Đây là cuộc đình công đầu tiên của nhân viên ngành đường sắt Canada trong thập kỷ qua.

Theo Teamsters, nhân viên đường sắt thuộc nhiều bộ phận như điều hướng, nhà ga đã chính thức đình công. Như đã thông báo trước đó, cuộc đình công này sẽ kéo dài trong 72 giờ, tức 3 ngày.

Người phát ngôn của Teamsters Canada Christopher Monette, cuộc đàm phán về các quy định chăm sóc y tế và an toàn lao động cho người lao động không đạt kết quả, mặc dù thời hạn 23/7 đã qua khá lâu. Do vậy, các nhân viên đường sắt quyết định đình công.

Là một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, Canada phụ thuộc vào hai tuyến đường sắt chính để vận chuyển bột mỳ và hạt cải dầu từ các nông trại ở miền Tây tới các cảng biển.

Trong khi đó, đường sắt trong năm qua có vai trò ngày càng lớn trong hoạt động vận chuyển dầu mỏ từ tỉnh Alberta tới các nhà máy lọc dầu của Mỹ để giảm tải cho đường ống dẫn dầu giữa hai nước.

Do vậy, cuộc đình công của nhân viên Công ty Đường sắt quốc gia Canada chắc chắn ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải đường sắt cũng như hoạt động của nhà điều hành đường sắt lớn nhất của quốc gia Bắc Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục