Huỷ tất các chuyến bay của South African Airways vì đình công

17:29' - 15/11/2019
BNEWS Việc các nhân viên thuộc hãng hàng không quốc gia Nam Phi, South African Airways (SAA) đình công ngày 15/11 phản đối việc cắt giảm tiền lương và việc làm, đã buộc hãng hủy tất cả các chuyến bay.
Quang cảnh vắng lặng tại quầy làm thủ tục của Hãng hàng không quốc gia South African Airways (SAA) trong sân bay OR.Tambo, thành phố Johannesburg. Ảnh: Trương Phi Hùng-Pv TTXVN tại Nam Phi 

Trước đó, các nghiệp đoàn đã bác bỏ đề xuất về lương của SAA, đồng thời phản đối kế hoạch của hãng cắt giảm hơn 900 việc làm.

Nghiệp đoàn quốc gia nhân viên đường sắt Nam Phi (NUMSA) và Hiệp hội phi hành đoàn Nam Phi (SACCA) kêu gọi cuộc đình công tại SAA ngày 15/11.

NUMSA cho biết sẽ tiếp tục cho đến khi yêu cầu của các nghiệp đoàn, gồm cả tăng lương 8% và bảo đảm công việc, được đáp ứng.

Chủ tịch SACCA, Zazi Nsibanyoni-Mugambi cho biết cuộc đình công này không nhằm gây tổn hại cho hãng mà buộc chính phủ phải can thiệp để ban lãnh đạo SAA đưa ra quyết định đúng đắn.     

Nhân viên Hãng hàng không quốc gia South African Airways (SAA) biểu tình trước một chi nhánh của hãng tại thành phố Pretoria. Ảnh: Trương Phi Hùng-Pv TTXVN tại Nam Phi 

Hai nghiệp đoàn khác tại SAA đại diện cho khoảng 2.500 nhân viên chủ yếu trong lĩnh vực kĩ thuật và quản lý cấp trung cho biết họ sẽ kiện ra tòa án để phong tỏa kế hoạch của hãng cắt giảm việc làm. 

SAA hoạt động không có lãi từ năm 2011 và không có một CEO cố định. Hãng này cho biết cuộc đình công của các nghiệp đoàn đại diện cho khoảng 3.000 trong số 5.000 nhân viên gây thiệt hại cho hãng 50 triệu rand (3,36 triệu USD) mỗi ngày và đe dọa đến sự tồn tại của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục