Hàng trăm khách du lịch bị mắc kẹt tại đảo Bali

15:19' - 12/01/2017
BNEWS Hàng trăm khách du lịch đã bị mắc kẹt tại đảo nghỉ dưỡng Bali ngày 12/1 sau khi Indonesia chấm dứt các chuyến bay của Tigerair Australia sau các cáo buộc vi phạm quy định của Indonesia.

Hãng hàng không giá rẻ Tigerair của Australia cho biết 6 tuyến bay của họ giữa Australia và Bali đã bị chấm dứt trong ngày 12 và 13/1, một ngày sau khi tranh cãi bùng phát làm một số chuyến bay phải hủy.

Hãng tin ABC cho biết khoảng 700 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến trong ngày 12/1 và một số lượng khách tương tự bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hủy trong ngày 11/1.

Tigerair nói rằng vấn đề xảy ra do Chính phủ Indonesia quyết định "áp đặt các quy định hành chính mới đối với các chuyến bay của hãng từ Bali đến Australia và ngược lại".

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Indonesia cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hãng Tigerair có các vi phạm hành chính. Theo Bộ trên, Tigerair không được bán vé bên trong lãnh thổ Indonesia cho các chuyến bay của mình. Chỉ công ty mẹ của Tigerair Australia - là Virgin Australia - mới được quyền bán vé.

Người phát ngôn của Bộ Agoes Soebagio tuyên bố "mọi hãng hàng không nước ngoài đều phải tuân thủ các quy định của chúng tôi", đồng thời cho biết thêm rằng các chuyến bay của Tigerair sẽ phải hoãn cho đến khi các yêu cầu trên được tuân thủ.

Hãng hàng không giá rẻ Tigerair Australia. Ảnh: Reuters

Tigerair cho biết Virgin Australia đã điều hai máy bay tới Bali để đưa cách hành khách bị ảnh hưởng trở về Australia.

Đảo Bali là một hòn đảo có nền văn hóa Hindu cổ đại tại đất nước Indonesia có đa số người Hồi giáo sinh sống. Hòn đảo này thu hút hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm, và là nơi đặc biệt ưa thích của du khách Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục