Hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day 2022 vào tháng 7 tới

15:49' - 16/06/2022
BNEWS Prime Day - ngày hội mua sắm thường niên của Amazon sẽ trở lại vào ngày 12 và 13/7/2022 tại 24 quốc gia, trong đó có Việt Nam, mang đến khách hàng Prime cơ hội mua các sản phẩm với nhiều ưu đãi nhất.

Khách hàng có thể thỏa sức “săn” các sản phẩm từ những thương hiệu từ nhiều quốc gia ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng như từ thời trang, điện tử, đồ chơi, chăm sóc gia đình, sản phẩm cho Internet, đến các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.

 

Đặc biệt, năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển.

Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13/7, sau đó sẽ đến với Ấn Độ, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.

Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng.

Ví dụ như khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.

Cùng với đó, từ ngày 21/6, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay giúp người dùng.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: Với các sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích, tin tưởng, Amazon chào đón các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay.

Đặc biệt, năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, "săn" đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa doanh thu trong mùa bán hàng này.

Amazon cho biết, đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Trong số đó, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng, làm đẹp... có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh.

Theo báo cáo công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon; trong đó có gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục