Hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day 2022 vào tháng 7 tới
Khách hàng có thể thỏa sức “săn” các sản phẩm từ những thương hiệu từ nhiều quốc gia ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng như từ thời trang, điện tử, đồ chơi, chăm sóc gia đình, sản phẩm cho Internet, đến các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.
Đặc biệt, năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển.
Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13/7, sau đó sẽ đến với Ấn Độ, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng.Ví dụ như khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.
Cùng với đó, từ ngày 21/6, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay giúp người dùng.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: Với các sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích, tin tưởng, Amazon chào đón các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay.
Đặc biệt, năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, "săn" đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa doanh thu trong mùa bán hàng này.
Amazon cho biết, đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Trong số đó, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng, làm đẹp... có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh. Theo báo cáo công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế.Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon; trong đó có gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Đợt chia tách cổ phiếu của Amazon có thể thu hút thêm các nhà đầu tư cá nhân
14:43' - 07/06/2022
Việc chia tách cổ phiếu của Amazon có thể phần nào trấn an các cổ đông sau khi chứng kiến cố phiếu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử này sụt giảm trong năm nay.
-
Chuyển động DN
Amazon sẽ đóng các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc vào năm sau
18:05' - 02/06/2022
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ ngừng cung cấp sách điện tử Kindle cho các nhà bán lẻ Trung Quốc kể từ ngày 2/6 và dự kiến đóng các cửa hàng sách điện tử tại quốc gia này vào năm sau.
-
DN cần biết
Starlink thúc đẩy dự án Internet ở rừng Amazon
11:11' - 22/05/2022
Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng Internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi rừng nhiệt đới này.
-
Chuyển động DN
Starlink thúc đẩy dự án internet ở rừng Amazon
08:21' - 21/05/2022
Ngày 20/5, ông Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi cánh rừng nhiệt đới này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lấy ý kiến dự thảo quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, tài sản di chuyển
19:42'
Theo Bộ Công Thương, ô tô nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại hiện chủ yếu tập trung ở dạng quà biếu, quà tặng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025
17:05'
Ngày 6/8, Công ty CP Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025 với chủ đề “Smart Furniture Solutions”.
-
DN cần biết
Mỹ điều tra việc sử dụng AI để cá nhân hóa giá vé máy bay
15:10'
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lo ngại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa giá vé máy bay, đồng thời cam kết sẽ điều tra nếu phát hiện bất kỳ hãng hàng không nào làm điều này.
-
DN cần biết
Thuế đối ứng 20%: Chủ động giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu
17:08' - 05/08/2025
Trong bối cảnh Hoa Kỳ điều chỉnh mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp về thị trường xuất khẩu, khai thác cơ hội thương mại, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
DN cần biết
Xúc tiến đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ: Việt Nam đón sóng FDI chất lượng
14:56' - 05/08/2025
Khảo sát của JETRO, hơn 56% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng đầu tư; trong đó, gần một nửa trong ngành sản xuất công nghiệp, với ưu tiên mở rộng chuỗi cung ứng đầu vào tại chỗ.
-
DN cần biết
VCCI góp ý điều chỉnh quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn
18:43' - 04/08/2025
VCCI vừa phản hồi Bộ Tài chính về việc góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.
-
DN cần biết
Ban hành bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu
17:30' - 04/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Bộ Công Thương vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu xuất xứ từ Indonesia, Malaysia.
-
DN cần biết
Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
14:49' - 04/08/2025
Việc tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ được xác định là một bước đi chiến lược, có tính khả thi cao trong bối cảnh hiện nay.
-
DN cần biết
Tái định vị chiến lược, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo doanh nghiệp
18:03' - 02/08/2025
Doanh nghiệp cần mạnh dạn tái định vị lại giá trị của mình và bước vào hành trình mới gắn với hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới và liên kết vùng.