Hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day 2022 vào tháng 7 tới
Khách hàng có thể thỏa sức “săn” các sản phẩm từ những thương hiệu từ nhiều quốc gia ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng như từ thời trang, điện tử, đồ chơi, chăm sóc gia đình, sản phẩm cho Internet, đến các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.
Đặc biệt, năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển.
Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13/7, sau đó sẽ đến với Ấn Độ, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng.Ví dụ như khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.
Cùng với đó, từ ngày 21/6, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay giúp người dùng.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: Với các sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích, tin tưởng, Amazon chào đón các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay.
Đặc biệt, năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, "săn" đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa doanh thu trong mùa bán hàng này.
Amazon cho biết, đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Trong số đó, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng, làm đẹp... có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh. Theo báo cáo công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế.Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon; trong đó có gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày./.
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                Chứng khoán
                                                Đợt chia tách cổ phiếu của Amazon có thể thu hút thêm các nhà đầu tư cá nhân
14:43' - 07/06/2022
Việc chia tách cổ phiếu của Amazon có thể phần nào trấn an các cổ đông sau khi chứng kiến cố phiếu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử này sụt giảm trong năm nay.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                Chuyển động DN
                                                Amazon sẽ đóng các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc vào năm sau
18:05' - 02/06/2022
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ ngừng cung cấp sách điện tử Kindle cho các nhà bán lẻ Trung Quốc kể từ ngày 2/6 và dự kiến đóng các cửa hàng sách điện tử tại quốc gia này vào năm sau.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Starlink thúc đẩy dự án Internet ở rừng Amazon
11:11' - 22/05/2022
Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng Internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi rừng nhiệt đới này.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                Chuyển động DN
                                                Starlink thúc đẩy dự án internet ở rừng Amazon
08:21' - 21/05/2022
Ngày 20/5, ông Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi cánh rừng nhiệt đới này.
 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15'
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử 
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
 - 
                                                
                                                    
                                                        
                                                    
                                                
                                                DN cần biết
                                                Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
 

Ngày hội mua sắm thường niên Prime Day năm nay sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/7 tới tại 24 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ngày hội mua sắm Prime Day kéo dài 2 ngày với đa dạng khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát