Hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day 2022 vào tháng 7 tới
Khách hàng có thể thỏa sức “săn” các sản phẩm từ những thương hiệu từ nhiều quốc gia ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng như từ thời trang, điện tử, đồ chơi, chăm sóc gia đình, sản phẩm cho Internet, đến các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.
Đặc biệt, năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển.
Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13/7, sau đó sẽ đến với Ấn Độ, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng.Ví dụ như khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.
Cùng với đó, từ ngày 21/6, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay giúp người dùng.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: Với các sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích, tin tưởng, Amazon chào đón các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay.
Đặc biệt, năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, "săn" đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa doanh thu trong mùa bán hàng này.
Amazon cho biết, đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Trong số đó, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng, làm đẹp... có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh. Theo báo cáo công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế.Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon; trong đó có gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Đợt chia tách cổ phiếu của Amazon có thể thu hút thêm các nhà đầu tư cá nhân
14:43' - 07/06/2022
Việc chia tách cổ phiếu của Amazon có thể phần nào trấn an các cổ đông sau khi chứng kiến cố phiếu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử này sụt giảm trong năm nay.
-
Chuyển động DN
Amazon sẽ đóng các cửa hàng sách điện tử Kindle tại Trung Quốc vào năm sau
18:05' - 02/06/2022
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ ngừng cung cấp sách điện tử Kindle cho các nhà bán lẻ Trung Quốc kể từ ngày 2/6 và dự kiến đóng các cửa hàng sách điện tử tại quốc gia này vào năm sau.
-
DN cần biết
Starlink thúc đẩy dự án Internet ở rừng Amazon
11:11' - 22/05/2022
Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng Internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi rừng nhiệt đới này.
-
Chuyển động DN
Starlink thúc đẩy dự án internet ở rừng Amazon
08:21' - 21/05/2022
Ngày 20/5, ông Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi cánh rừng nhiệt đới này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Ngày hội mua sắm thường niên Prime Day năm nay sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/7 tới tại 24 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ngày hội mua sắm Prime Day kéo dài 2 ngày với đa dạng khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát