Hàng Việt giảm giá hưởng ứng khuyến mại tập trung
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh sau khi ngành công thương triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021, hầu hết doanh nghiệp Việt đã áp dụng ngay mức giảm giá hàng nghìn sản phẩm cho người tiêu dùng.
Mức giảm giá phổ biến từ 30-70% và có sản phẩm giảm lên đến mức 100% đang góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường thành phố trong những ngày này.
Theo chị Mai Trang, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, không thể chờ đến dịp cuối tuần để sắp xếp thời gian mua sắm, mà ngay khi Chương tình Khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh chính thức khởi động chị đã tranh thủ đến một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... để săn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của gia đình.Bởi, chương trình này do sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà bán lẻ... cùng phối hợp thực hiện nên người dân tin rằng hàng hóa được kiểm soát chất lượng, giá cả và hậu mãi theo đúng quy định pháp luật.
Cùng quan điểm, chị Anh Đào, nhân viên văn phòng Quận 1 chia sẻ, hoạt động ưu đãi cho khách hàng không còn xa lạ với người tiêu dùng trong những năm gần đây. Đặc biệt, hoạt động này còn được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... duy trì thực hiện liên tục trong năm.Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể kỳ vọng một số hoạt động ưu đãi đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng về chủng loại hàng hóa, cũng nhu mẫu mã sản phẩm như Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh.
Chị Anh Đào phân tích thêm, từ kinh nghiệm mua sắm của gia đình, thì những chương trình khuyến mãi vào dịp sinh nhật của nhà bán lẻ, trung tâm thương mại; hay chương trình do sở, ngành... tổ chức thường hàng hóa sẽ có chất lượng và giá cả khá tốt cho người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm.Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể ưu tiên mua sắm một số ngành hàng nhất định vào những ngày lễ, tết như: Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)...
Mặc dù chỉ mới chính thức triển khai, nhưng Chương tình Khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh đã tạo được sức hút người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh đến nhiều điểm bán lẻ, cũng như mua sắm trực tuyến (online). Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ đã "săn" được một số sản phẩm phục vụ cho gia đình với mức giá giảm sâu hơn thời điểm bình thường. Thống kê của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, đã có gần 600 đơn vị sản xuất kinh doanh đăng ký gần 1.700 hoạt động khuyến mại, với mức từ 30-70%. Điều này, không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương của doanh nghiệp mà còn mang lại cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp. Cụ thể, có những mặt hàng hay thương hiệu hầu như rất ít thực hiện hoạt động khuyến mại, giảm giá, nhưng cũng tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh, tạo nên chuỗi liên kết lần đầu tiên giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán lẻ... hàng Việt.Ngoài ra, Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh còn quy tụ đông đảo nhiều thành phần doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ở đa dạng lĩnh vực ngành nghề, có uy tín, khẳng định thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường...
Khảo sát tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile... hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh bằng hai đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau. Đợt 1 giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm tập trung vào nhóm thực phẩm, hóa phẩm và các loại nước giải khát. Riêng những ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% kèm điều kiện hóa đơn, tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... thực hiện từ nay đến 24/11/2021.Còn đợt 2, thực hiện từ sau 24/11/2021 đến hết Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu...
Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN đang chạy đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng. Những hoạt động này, VISSAN áp dụng tại cửa hàng VISSAN, hoặc websitehttp://vissanmart.com từ nay đến hết ngày 21/11/2021.
Trong đó, có thể kể đến một số hoạt động ưu đãi như miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên 250.000 đồng, giảm từ 10-30% một số mặt hàng thực phẩm chế biến, khách hàng có hóa đơn trên 200.000 đồng khi mua thịt tươi sống sẽ được tặng 1 gói hạt nêm 200g...
Theo một số đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, khi tham gia Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 của Tp. Hồ Chí Minh thì triển khai mức giá ưu đãi cho hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, tuy vậy vẫn có sự ưu tiên nhất định đối với một số nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm...Đồng thời, tăng cường giải pháp gia tăng lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng như mua 1 tặng 1, mua sản phẩm thứ 2 cùng loại được giảm giá...
Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự ưu tiên này, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... chỉ ra rằng, vào thời điểm hiện nay đã trở lại trạng thái "bình thường mới", nhưng với tâm lý xác định sống chung với dịch bệnh nên không ít người dân phải tiết kiệm chi tiêu và mua sắm hàng ngày.Do đó, khi tập trung vào nhóm nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... vừa kích cầu tiêu dùng, vừa san sẻ khó khăn với người dân trong bối cảnh dịch bệnh.
Riêng với mong muốn đồng hành cùng các gia đình trên chặng đường ổn định cuộc sống trở lại sau đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 4, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood giảm giá 15% liên tục trong vòng 6 tháng cho sản phẩm NutiMilk 100% Sữa New Zealand bò ăn cỏ tự nhiên, áp dụng từ ngày 1/11/2021 trên phạm vi toàn quốc.Thông qua chương trình ưu đãi trợ giá, Nutifood hy vọng sẽ san sẻ được nỗi lo lắng của các bà mẹ trong thời điểm khó khăn, đem đến nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, giúp cho cả gia đình luôn khỏe mạnh hậu COVID-19./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại Tp. Hồ Chí Minh có xu hướng tăng
17:40' - 10/11/2021
Từ đầu tháng 11/2021 đến nay, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu có xu hướng tăng nhẹ so với thời điểm trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Đánh giá cung cầu hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cuối năm
17:34' - 05/11/2021
Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ ngành, địa phương đánh giá cung cầu các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng trưởng khả quan
14:24' - 04/11/2021
Tính đến hết tháng 10, bán lẻ hàng hóa vẫn là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất, chiếm 82,8%; lưu trú và ăn uống chiếm 8,3%; ngành du lịch chỉ chiếm 0,1% và các ngành dịch vụ khác chiếm 8,8%.
-
Thị trường
Hợp tác kiểm soát chặt thị trường hàng hóa
21:45' - 03/11/2021
Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương đang nỗ lực ngăn chặn các hành vi vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng gian lận thương mại để lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ người dân và doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.
-
Thị trường
Thời điểm vàng của cà phê Thái Lan
14:15' - 16/08/2025
Giá trị thị trường cà phê Thái Lan đã đạt 65 tỷ baht (khoảng 490 triệu USD) tính đến năm 2025, tăng 8,33% so với cùng kỳ năm trước, với dư địa cho các nhà khai thác mới tham gia.
-
Thị trường
Điện thoại thông minh của Samsung chiếm ưu thế ở nhiều thị trường
14:00' - 16/08/2025
Samsung Electronics vẫn giữ vị trí đứng đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Đông trong quý II/2025 và đứng thứ 3 tại thị trường Đông Nam Á.
-
Thị trường
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ toàn cầu năm 2025
17:50' - 13/08/2025
Trong báo cáo hằng tháng, IEA dự kiến nguồn cung dầu thế giới sẽ tăng 2,5 triệu thùng/ngày trong năm nay, cao hơn mức 2,1 triệu thùng/ngày đưa ra trước đó.