HDBank đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I
Đại diện Ngân hàng HDBank cho biết, kết thúc quý I/2018, lợi nhuận hợp nhất của HDBank đạt 1.045 tỷ đồng, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 27,5% kế hoạch 2018. Trong đó đáng chú ý là tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức thấp chỉ chiếm 1,22%.
Cũng theo HDBank ngân hàng này đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân; 700 khách hàng doanh nghiệp, tăng 103% so với cuối năm 2017. Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON phục vụ được 3,9 triệu khách hàng, tăng 151,91% so với cùng kỳ.
HDBank hiện có mạng lưới hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ, tăng 147,42% so với cùng kỳ - là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.
Tính đến 31/3/2018, tổng tài sản HDBank đạt 181.630 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 79,9% kế hoạch năm 2018. Tổng vốn huy động đạt 161.156 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ đạt 110.990 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và tăng 10,3% so với cuối năm 2017. Trong đó, cho vay khách hàng đạt 105.977 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước và 11,5% so với cuối năm 2017.
Với những kết quả trên, dự kiến HDBank sẽ vượt kế hoạch năm 2018 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 3.921 tỷ đồng.
HDBank vừa hoàn thành kế hoạch 5 năm (2011 – 2016) với những tăng trưởng vượt bậc. So với năm 2011, tổng tài sản của HDBank tại ngày 31/12/2016 tăng hơn 3 lần, vốn chủ sở hữu tăng gần 3 lần, tổng huy động vốn tăng hơn 4 lần, tổng cho vay tăng 5 lần, lợi nhuận trước thuế tăng hơn 2 lần. 5 năm qua, HDBank cũng đã hoàn thiện nền tảng cho 5 năm tăng trưởng tiếp theo với mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân.
Theo kết quả kiểm toán độc lập vừa công bố, năm 2017, đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước và hoàn thành 186% kế hoạch; tổng tài sản đạt 189.334 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, chiến lược phát triển của HDBank tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng. Với việc đầu tư hệ thống core banking mới phục vụ nền tảng digital banking và hệ thống hàng chục triệu khách hàng của các đối tác lớn như Vietjet, Vinamilk, ..., mục tiêu của HDBank là tăng từ 4,8 triệu khách hàng lên 15 triệu người vào năm 2021./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
HDBank sẽ mở mới 45 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2018
16:33' - 10/04/2018
Theo kế hoạch trong năm 2018, HDBank sẽ mở mới 45 chi nhánh, phòng giao dịch, nâng mạng lưới điểm giao dịch của HDBank trên toàn quốc lên 285 điểm.
-
Doanh nghiệp
HDBank tài trợ giải Golf Vietnam Top 500 CEO Championship 2018
18:24' - 05/04/2018
Lần đầu tiên HDBank tham gia với vai trò nhà tài trợ, cú hole-in-one ấn tượng đã được xác lập ngay trong những phút đầu tiên sau lễ khai mạc Giải Golf Vietnam Top 500 CEO Championship 2018.
-
Tài chính & Ngân hàng
Nhiều ưu đãi của HDBank trong tháng 3 dành cho khách hàng
14:54' - 07/03/2018
Ngân hàng HDBank thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng khi tham gia chương trình tiết kiệm dự thưởng “Xuân sum vầy – Tết phú quý – Trúng vàng ký”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bố trí tái định cư trước Tết cho người dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
18:57'
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc tái định cư trong giai đoạn đầu nếu thực hiện tốt thì khi triển khai giai đoạn 2 sẽ rất thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
EVN và NSMO ký kết thỏa thuận phối hợp
18:29'
EVN và NSMO đã cùng xây dựng nội dung thỏa thuận phối hợp nhằm tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vận hành, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho đất nước và nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp tác tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
16:35'
Ngày 27/11, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bốn đơn vị hàng đầu trong ngành logistics đã ký kết hợp tác “Giải pháp kho ngoại quan - Tối ưu chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.
-
Doanh nghiệp
Cuộc đua tiếp thị trực tuyến giữa Temu và Shein làm khó các nhà bán lẻ
16:30'
Theo các chuyên gia, việc Temu và Shein chi tiêu mạnh vào tiếp thị trực tuyến đang khiến chi phí tiếp cận khách hàng vào ngày Black Friday của các nhà bán lẻ và thương hiệu khác trở nên đắt đỏ hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Nhu cầu nội địa yếu gây áp lực lên doanh nghiệp
15:27'
BoK vừa công bố, chỉ số tâm lý kinh doanh tổng hợp (CBSI) của nước này đã xấu đi vào tháng 11/2024 trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về đà tăng trưởng yếu do nhu cầu trong nước suy giảm.
-
Doanh nghiệp
Giải đáp vướng mắc trong kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu
14:30'
Lĩnh vực hải quan luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp vì đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế, đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần phát triển đất nước.
-
Doanh nghiệp
Khởi công xây dựng nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới
08:02'
Với khoản đầu tư khoảng 4,4 tỷ riyal Qatar, tương đương 1,2 tỷ USD, dự án này được phát triển thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn QatarEnergy và công ty phân bón Qatar (QFC).
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu” cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng
07:36'
Ngày 27/11/1961, Đoàn thăm dò dầu lửa 36 được thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. Trải qua 63 năm phát triển, ngành Dầu khí đã thành một trụ cột kinh tế quan trọng.
-
Doanh nghiệp
VinFast có doanh số bán ô tô tăng 115% và doanh thu tăng hơn 49%
21:09' - 26/11/2024
Trong quý 3, VinFast đã bàn giao tổng cộng 21.912 xe điện, tăng 66% so với quý 2 và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2023.