Hé lộ ứng cử nhân sự Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

11:37' - 05/04/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/4 cho biết sẽ đề cử cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Herman Cain vào Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/4 cho biết sẽ đề cử cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Herman Cain vào Cục Dự trữ Liên bang (Fed), một động thái được cho là bổ sung một người ủng hộ chính trị trung thành vào ngân hàng trung ương của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump gọi ông Cain là một "người xuất sắc" nhưng nói rằng việc đề cử của ông chưa phải chính thức vì ông Cain đang trải qua một cuộc kiểm tra lý lịch.

Ông Cain từng thất bại trong đề cử của đảng Cộng hòa nhằm chạy đua vào Nhà Trắng năm 2012, sau nhiều thập kỷ làm giám đốc điều hành trong lĩnh vực thức ăn nhanh tại Washington. Ông Cain cũng từng phục vụ trong vai trò tư vấn cho Cục Dự trữ Liên bang chi nhánh thành phố Kansas từ năm 1989 đến 1996, và là chủ tịch của chi nhánh này từ năm 1995 đến 1996.

Kể từ cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông Cain là người ủng hộ quan điểm của Tổng thống Trump thông qua chương trình phát thanh có trụ sở tại Atlanta. Việc đề cử ông Cain vào Fed sẽ phải được thông qua tại Thượng viện.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Trump ngày 4/4 cũng thông báo ông sẽ đề cử quan chức Bộ Tài chính Jovita Carranza vào vị trí lãnh đạo Cục Quản lý Doanh nghiệp nhỏ (SBA), thay cho bà Linda McMahon.

Viết trên trang Twitter cá nhân, ông Trump nhấn mạnh: "Tôi rất vui mừng thông báo rằng Jovita Caranza sẽ được đề cử vào vị trí đứng đầu của SBA. Bà Caranza sẽ thay bà Linda McMahon, người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Đề của này của Tổng thống Trump cũng cần phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục