Hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản đề xuất tăng số "doanh nghiệp kỳ lân" lên 10 lần

14:22' - 26/03/2022
BNEWS Keidanren, hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, đã soạn thảo một đề xuất tham vọng về việc tăng số "doanh nghiệp kỳ lân".

Keidanren, hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, đã soạn thảo một đề xuất tham vọng về việc tăng số "doanh nghiệp kỳ lân", hay các doanh nghiệp khởi nghiệp chưa lên sàn có giá trị trên 1 tỷ USD, 10 lần lên khoảng 100 doanh nghiệp trong 5 năm, nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tạo đà cho nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

Phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây, bà Tomoko Namba, Phó Chủ tịch Keidanren và là nhà sáng lập công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến DeNA Co., đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thúc đẩy nền kinh tế. Việc đề ra mục tiêu năm năm cho thấy quyết tâm này.

Đề xuất của Keidanren nhằm giải quyết tình trạng các doanh nghiệp lớn vốn thịnh vượng trong những thập niên nền kinh tế tăng trưởng nhanh trước đây và chiếm ưu thế trong thời gian dài nhưng chậm đổi mới. Hiệp hội này hy vọng sự thay đổi sẽ khiến các doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình số hóa và phát triển.

Nhật Bản kỳ vọng sẽ hình thành các doanh nghiệp đổi mới như các tập đoàn công nghệ Amazon.com Inc. và Facebook Inc. của Mỹ vốn từ các doanh nghiệp khởi nghiệp đã trở thành động lực cho nền kinh tế.

Trong con số khiêm tốn các "doanh nghiệp kỳ lân" của Nhật Bản hiện nay có doanh nghiệp khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Preferred Networks Inc. và nhà phát triển ứng dụng tin tức SmartNews Inc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục