Hỗ trợ quyết toán thuế bằng phương thức điện tử

16:40' - 09/03/2021
BNEWS Chiều 9/3, Tổng cục Thuế tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 tại cơ quan Tổng cục Thuế.
Theo đó, để đa dạng hóa phương thức nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế Tổng cục Thuế đã triển khai cung cấp dịch vụ khai, nộp hồ sơ quyết toán thuế bằng phương thức điện tử.

Tổng cục Thuế cho biết kỳ quyết toán thuế năm 2020 cá nhân có thể lựa chọn một trong hai hình thức nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo phương thức điện tử hoặc nộp hồ sơ giấy đến cơ quan thuế.

Để nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo phương thức điện tử thì cá nhân cần có tài khoản giao dịch thuế điện tử. Theo đó, người nộp thuế có thể đăng ký theo phương thức điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc đăng ký trực tiếp tại bất kỳ cơ quan thuế nào.

Việc nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân được thực hiện trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (trang web: canhan.gdt.gov.vn) kể cả trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tổng cục Thuế lưu ý, khi nộp thuế điện tử, cá nhân cần lưu ý phải ghi đúng các thông tin về tài khoản Kho bạc Nhà nước (chương/tiểu mục thuế) để đảm bảo số thuế được nộp đến đúng cơ quan thuế quyết toán.

Trong trường hợp cá nhân không thể thực hiện được nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân bằng phương thức điện tử, cơ quan thuế vẫn hỗ trợ cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân trực tiếp tại cơ quan thuế như những năm trước đây. Nếu có vướng mắc về việc nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân trực tiếp tại cơ quan thuế thì cá nhân liên hệ với cơ quan thuế bất kỳ để được hướng dẫn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, hiện Tổng cục Thuế đang đẩy mạnh việc cấp tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với cá nhân.

Để mở rộng triển khai dịch vụ khai nộp thuế điện tử đối với đối tượng cá nhân phạm vi toàn quốc,  tạo thuận lợi cho người nộp thuế khi thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020, Tổng cục Thuế vừa có công văn đề nghị Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các bộ phận liên quan của cục thuế và chi cục thuế tập trung thực hiện, tổ chức cấp tài khoản giao dịch điện tử cho cá nhân theo quy định tại

"Khi các cá nhân có tài khoản giao dịch điện tử có thể kê khai nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân trên dịch vụ thuế điện tử mà không phải đem hồ sơ đến nộp trực tiếp tại cơ quan Thuế như những năm trước đây. Từ đó, làm giảm ách tắc khi nộp hồ sơ giấy tại các cơ quan Thuế", bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết./.

>>Siết quản lý thuế trong giao dịch thương mại điện tử, công nghệ thông tin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục