Hoa tươi cắt cành hút hàng dịp 8/3
Đặc biệt, nhằm bình ổn thị trường và giữ giá thành sản phẩm ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra những mẫu hoa tươi có thiết kế riêng biệt dành cho dịp 8/3 (Ngày quốc tế Phụ nữ) năm nay.
Cụ thể, tại những khu dân cư đông đúc hay trên nhiều tuyến đường chính ở Tp. Hồ Chí Minh như Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Cừ... xuất hiện nhiều điểm bán hoa thời vụ.
Những đơn vị kinh doanh này, chủ yếu kinh doanh những mẫu sản phẩm hoa tươi có giá dao động từ 150.000 - 350.000 đồng/sản phẩm, đồng thời hoạt động bán buôn dự kiến diễn ra đến hết ngày để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Trong khi đó, cửa hàng kinh doanh hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh tung ra hàng trăm mẫu hoa tươi được thiết kế đa dạng, tùy theo chủng loại hoa mà giá cả dao động từ 250.000 đồng đến vài triệu đồng một sản phẩm.
Bên cạnh những mẫu hoa tươi được thiết kế sẵn, khách hàng cũng có thể lựa chọn loại hoa tươi yêu thích để thiết kế ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.
Còn chợ đầu mối chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh trong sáng nay cũng diễn ra tấp nập hoạt động giao nhận đơn hàng đặt trước.
Đồng thời, hầu hết tiểu thương đều dành vị trí trung tâm của quầy hàng để giới thiệu phong phú sản phẩm hoa tươi dành cho dịp 8/3 năm nay.
Chị Hoàng Mai, tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ cho rằng, trong dịp 8/3 thì đối tượng khách hàng khá đa dạng như tặng mẹ, vợ, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, thầy cô giáo... nên sức mua cũng tăng cao hơn so với những dịp lễ, tết khác.
Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và thu hút khách hàng, các sản phẩm hoa tươi phải có giá thành phù hợp, thiết kế độc đáo và có dịch vụ giao nhận tận nơi.
Một số tiểu thương khác cũng cho biết, chỉ mới trong buổi sáng mà nhiều quầy hàng đã hoàn thành hàng trăm sản phẩm hoa tươi và giao đến tận nơi cho khách hàng. Ở phân khúc khách hàng vãng lai, mua lẻ tại chợ cũng tăng gấp hai và ba lần so với ngày thường.
Hiện tại, mặt hàng hoa tươi cắt cành nhập về thị trường Tp. Hồ Chí Minh khá dồi dào và đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt hoa tươi nội địa chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh nguồn cung nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; trong đó, các sản phẩm phục vụ thị trường 8/3 không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đa dạng chủng loại như hoa hồng các màu, hướng dương, cẩm chướng, cát tường, đồng tiền, baby, lan, cúc các loại, thạch thảo...
Riêng thương hiệu hoa tươi dalathasfarm tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm hoa chậu với ưu điểm nổi bật là có thể để bàn hoặc trồng trong phòng.
Đặc biệt, những chủng loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng như thu hải đường, phong lộc hoa, anh thảo, đồng tiền, sống đời, oải hương, hồng anh, cúc họa mi, tulip...
Không chỉ tung ra những mẫu thiết kế mới, mà một số thương hiệu chuyên kinh doanh hoa tươi còn có chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng.
Điển hình, thương hiệu hoayeuthuong giảm giá sản phẩm Hồng yêu thương có giá từ 1.305.000 đồng còn 1.25.000 đồng/sản phẩm; Nụ cười (từ 705.000 đồng còn 650.000 đồng/sản phẩm); Niềm vui mới (từ 500.000 đồng còn 450.000 đồng/sản phẩm); Yêu xa (từ 275.000 đồng còn 220.000 đồng/sản phẩm)...
Ở góc độ người tiêu dùng, anh Anh Đức, cư ngụ tại Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện nay nhiều thương hiệu hoa tươi cắt cành đã có quầy hàng tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... nên người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm yêu thích.
Hơn thế nữa, khi mua sắm, tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, người tiêu dùng không chỉ an tâm về chất lượng sản phẩm, mà chương trình ưu đãi còn được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Lời chúc 8/3 dành cho mẹ hay và ý nghĩa
15:02' - 05/03/2021
Nhận dịp 8/3, ngày Quốc tế phụ nữ, các bạn hay gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người mẹ yêu quý của chúng ta nhé.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.