Hoàn thành việc kết nối tất cả các dịch vụ điện mức độ 4 vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Như vậy, đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên tiên phong hoàn thành việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng ở cấp độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây cũng là hoạt động thiết thực rất có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019). Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ sau 15 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 09/12/2019 thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực cải cách mạnh mẽ của EVN trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”. Theo EVN, từ ngày 24/12, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vnđể có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện và Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh.Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện.
EVN cũng cho biết, để thực hiện thành công việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN cùng các đơn vị trực thuộc là các Tổng công ty Điện lực và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), các website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. EVN cũng đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên website Chăm sóc khách hàng với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong một thời gian ngắn đã thể hiện rõ tính sẵn sàng, độ ổn định cao về nền tảng công nghệ của EVN trong việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”.
Trước đó, vào ngày 12/12/2019, EVN cũng đã công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”, đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước. Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến mạnh mẽ, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để tăng minh bạch, tính đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng.Đồng thời, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí của người dân và doanh nghiệp, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị Điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.
Ngày 6/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Có thể nhìn nhận những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra. Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN, nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. Việc hoàn thành cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện năng cấp độ 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng để từ đó có các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
EVN phát động hiến máu cứu người lần thứ V
10:31' - 24/12/2019
Trong những năm qua, toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp tổng cộng trên 30.000 đơn vị máu cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
65 năm EVN đồng hành cùng đất nước
10:27' - 21/12/2019
Trong 65 năm qua, ngành điện lực Việt Nam đã phát triển vượt bậc, đến nay, tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia khoảng 54.850 MW, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2018 của EVN
16:45' - 18/12/2019
Doanh thu bán điện năm 2018 là 332.983 tỷ đồng, tăng 14,84% so với năm 2017. Giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện năm 2018 là 1.737,04 đồng/kWh, tăng 4,3% so với năm 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09'
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32' - 15/10/2025
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20' - 15/10/2025
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57' - 15/10/2025
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41' - 15/10/2025
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30' - 15/10/2025
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.