Hoàn thành việc kết nối tất cả các dịch vụ điện mức độ 4 vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Như vậy, đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên tiên phong hoàn thành việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng ở cấp độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây cũng là hoạt động thiết thực rất có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019). Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ sau 15 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 09/12/2019 thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực cải cách mạnh mẽ của EVN trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”. Theo EVN, từ ngày 24/12, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vnđể có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện và Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh.Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện.
EVN cũng cho biết, để thực hiện thành công việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN cùng các đơn vị trực thuộc là các Tổng công ty Điện lực và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), các website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. EVN cũng đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên website Chăm sóc khách hàng với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong một thời gian ngắn đã thể hiện rõ tính sẵn sàng, độ ổn định cao về nền tảng công nghệ của EVN trong việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”.
Trước đó, vào ngày 12/12/2019, EVN cũng đã công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”, đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước. Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến mạnh mẽ, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để tăng minh bạch, tính đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng.Đồng thời, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí của người dân và doanh nghiệp, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị Điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.
Ngày 6/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Có thể nhìn nhận những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra. Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN, nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. Việc hoàn thành cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện năng cấp độ 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng để từ đó có các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
EVN phát động hiến máu cứu người lần thứ V
10:31' - 24/12/2019
Trong những năm qua, toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp tổng cộng trên 30.000 đơn vị máu cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
65 năm EVN đồng hành cùng đất nước
10:27' - 21/12/2019
Trong 65 năm qua, ngành điện lực Việt Nam đã phát triển vượt bậc, đến nay, tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia khoảng 54.850 MW, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2018 của EVN
16:45' - 18/12/2019
Doanh thu bán điện năm 2018 là 332.983 tỷ đồng, tăng 14,84% so với năm 2017. Giá bán điện thương phẩm bình quân thực hiện năm 2018 là 1.737,04 đồng/kWh, tăng 4,3% so với năm 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34'
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07'
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23'
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22'
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41'
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35'
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21'
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11'
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.