Hoàng tử Saudi Arabia sẽ đầu tư hàng trăm triệu USD vào lĩnh vực khách sạn ở Ai Cập

15:56' - 08/08/2017
BNEWS Hoàng tử và cũng là tỷ phú của Saudi Arabia Alwaleed bin Talal dự định sẽ đầu tư hơn 800 triệu USD vào lĩnh vực khách sạn ở nước này.
Hoàng tử và là tỷ phú của Saudi Arabia Alwaleed bin Talal. Ảnh: AFP

Thông báo trên được đưa ra sau khi Quốc hội Ai Cập hồi tháng Năm thông qua luật mới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, trong bối cảnh Cairo đang nỗ lực tìm cách khôi phục nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn này.

Dự án đầu tư của tỷ phú Saudi Arabia sẽ bao gồm việc mở rộng khu nghỉ dưỡng Four Seasons tại Sinai, đưa Four Seasons trở thành khu nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới. Các khách sạn mới cũng sẽ được xây dựng tại El-Alamein, một thị trấn phía Bắc Ai Cập dọc bờ biển Địa Trung Hải và ở Madinaty phía Đông Cairo.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Đầu tư và Hợp tác Quốc tế Ai Cập Sahar Nasr vừa khẳng định, Ai Cập có thể vượt chỉ tiêu thu hút 10 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2017, trong bối cảnh đồng bảng Ai Cập yếu hơn đang làm giảm chi phí hoạt động kinh doanh tại nền kinh tế lớn nhất khu vực Bắc Phi này và luật đầu tư mới có hiệu lực.

Nguồn vốn FDI đổ vào Ai Cập trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 6/2017 đạt 8,7 tỷ USD, tăng so với mức 6,9 tỷ USD của tài khóa trước, nhưng vẫn thấp hơn so mức mục tiêu 10 tỷ USD.

Giá trị đồng bảng Ai Cập đã giảm một nửa so với đồng USD kể từ Ngân hàng Trung ương Ai Cập quyết định thả nổi đồng nội tệ hồi đầu tháng 11/2016 nhằm chấm dứt tình trạng khan hiếm ngoại tệ cũng như đáp ứng yêu cầu của thỏa thuận tín dụng trị giá 12 tỷ USD trong ba năm từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Chính phủ Ai Cập cũng đã triển khai chương trình cải tổ kinh tế, bao gồm việc cắt giảm các khoản trợ cấp, áp dụng các mức thuế mới nhằm kiểm soát thâm hụt ngân sách ngày một phình to.

>>>Saudi Arabia khởi động dự án du lịch Biển Đỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục