Hội chợ Thương mại Thủ công mỹ nghệ đặc trưng tỉnh Bình Dương
Ngày 8/9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương đã diễn ra "Hội chợ Thương mại Thủ công mỹ nghệ đặc trưng tỉnh Bình Dương" do Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Dương và AEON MALL Bình Dương Canary tổ chức nhằm quảng bá, phát triển những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của tỉnh như: gốm sứ, tranh sơn mài, đan lát…
Tham gia sự kiện năm nay có nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Gốm sứ Minh Cường chuyên làm sản phẩm từ đất đỏ và đen; Công ty TNHH Cường Phát; Công ty TNHH Mây đan tre xuất khẩu Lá Thành Lộc; Công ty TNHH Thanh Bình Lê có kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.... Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, các gian hàng sẽ trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Bình Dương. Khách đến tham quan có thể chiêm ngưỡng các nghệ nhân sản phẩm và trải nghiệm những giá trị truyền thống của dân tộc. Bà Huỳnh Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mây đan tre cho biết, mặt hàng đan lát là mặt hàng thân thiện với môi trường.Trước đây, thị trường các nước châu Âu rất ưa chuộng, còn thị trường nội địa thì kém khởi sắc, mỗi tháng công ty chủ yếu xuất khẩu từ 3.000 – 5.000 mặt hàng về đan lát sang các thị trường như Pháp, Mỹ, Nga với thu nhập ổn định khoảng 2 tỷ đồng mỗi năm.
Nhưng từ 2 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, người Việt cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm thiên nhiên. Mỗi năm thu nhập từ thị trường trong nước cũng khoảng 2 tỷ đồng.
Vì vậy, Công ty sẽ tập trung quảng bá thương hiệu và sản phẩm ở thị trường nội địa đến với các khách du lịch, người Việt Nam, tránh trường hợp cũng là mặt hàng đan lát ở Việt Nam xuất khẩu đi rồi nhập khẩu về bán lại cho chính người Việt.
Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Dương cho rằng, Bình Dương từ lâu được xem là biểu trưng cho văn hóa làng nghề truyền thống ở phía Nam cũng như của cả đất nước.Tỉnh Bình Dương có số lượng làng nghề truyền thống tập trung nhiều, tạo ra đa dạng sản phẩm thủ công mỹ nghệ như sơn mài, gốm sứ, mây đan tre...
Qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và khách hàng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, từ đó góp phần bảo tồn, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.Ngoài nhiệm vụ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn là cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.
Trong tương lai, tỉnh Bình Dương sẽ thường xuyên mở những hội chợ triễn lãm tập trung vào từng ngành nghề để có thể phân loại nhu cầu khách hàng và đưa ra hướng phát triển cụ thể cho từng sản phẩm. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 11/9./. Xem thêm:>>Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp Việt
Tin liên quan
-
Thị trường
Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tháng khuyến mãi giảm giá trong ba tuần liên tục
15:02' - 16/08/2018
Tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 21 năm đồng hành” thực hiện khuyến mãi giảm giá trong ba tuần liên tục, tại 100 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc.
-
Hàng hoá
Thúc đẩy sản xuất ở nông thôn Hà Nội
08:53' - 05/08/2018
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm là chính sách quan trọng của Nhà nước nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm đạt chất lượng cao, kết hợp với yếu tố văn hóa vùng miền và nâng cao khả năng cạnh tranh.
-
Kinh tế & Xã hội
Trà Vinh nâng cấp chuỗi giá trị cây dừa
12:27' - 03/08/2018
Tỉnh Trà Vinh dành hơn 12 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ xây dựng đề án phát triển cây dừa, chọn giống dừa thích nghi hạn mặn, cho năng suất cao và có thị trường tiêu thụ ổn định;...
-
Kinh tế & Xã hội
Thừa Thiên - Huế có 13 làng nghề tiêu biểu được bảo tồn lâu dài
17:54' - 20/07/2018
Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa rà soát các tiêu chí, hiện trạng và quy hoạch bảo tồn phát triển làng nghề và làng nghề truyền thống trên địa bàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
"Đệ nhất danh trà” Thái Nguyên lan tỏa hương vị giữa lòng Hội chợ Mùa Thu 2025
16:16'
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, tỉnh Thái Nguyên mang đến ba không gian trưng bày đặc sắc, thể hiện đầy đủ bản sắc, tiềm năng và khát vọng hội nhập của địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Nha Bích – Vùng đất khởi tạo giá trị, kết nối tương lai
15:46'
Theo Bí thư Đảng ủy xã Nha Bích Nguyễn Trung Dũng, với khát vọng vươn lên mạnh mẽ, Nha Bích xác định thu hút đầu tư là nhiệm vụ đột phá, là chìa khóa để hiện thực hóa tầm nhìn phát triển.
-
Kinh tế & Xã hội
Huế: Lũ sông Hương lên lại, cảnh báo ngập lụt kéo dài ở hạ lưu các sông
15:45'
Lúc 13 giờ, ngày 29/10, mức nước trên sông Hương qua trung tâm thành phố Huế là 4,12m, trên báo động 3 là 0,62m.
-
Kinh tế & Xã hội
Huế: Nhiều khu vực trũng thấp vẫn bị ngập sâu trong nước lũ
14:57'
Chiều 29/10, nhiều khu vực trũng thấp ở hạ du sông Bồ trên địa bàn thành phố Huế vẫn bị ngập sâu trong nước lũ. Các phương tiện đi lại hết sức khó khăn.
-
Kinh tế & Xã hội
Vĩnh Long chủ động ứng phó sạt lở, bảo vệ "lá chắn” ven sông Hậu
14:16'
Ngày 29/10, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long do Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Lâu làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát các điểm sạt lở trên địa bàn xã Phong Thạnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Niềm tin tiêu dùng tại Mỹ thấp kỷ lục trong 6 tháng
13:55'
Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua, chủ yếu lo ngại về cơ hội việc làm trong ngắn hạn và ảnh hưởng kéo dài của tình trạng chính phủ liên bang đóng cửa một phần.
-
Kinh tế & Xã hội
TTXVN tập huấn sử dụng "Sổ tay Đảng viên điện tử"
13:05'
Sáng 29/10, tại trụ sở Thông tấn Quốc gia (Hà Nội), lãnh đạo và cán bộ Thông tấn xã Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng ứng dụng “Sổ tay Đảng viên điện tử”.
-
Kinh tế & Xã hội
Phục hồi sức khỏe đất: Giải pháp cho ngành lúa gạo xanh, bền vững
12:38'
Phục hồi sức khỏe đất trồng lúa được xem là nhiệm vụ cấp thiết, không chỉ bảo đảm an ninh lương thực mà còn hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững.
-
Kinh tế & Xã hội
Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình chiến lược từ biển vào đất liền
12:32'
Các tên lửa hành trình, được cải tiến để phóng từ tàu chiến, đã được phóng theo phương thẳng đứng và bay hơn 7.800 giây dọc quỹ đạo định sẵn trên Hoàng Hải, đánh trúng mục tiêu.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được nhiều khách hàng trong nước chọn mua. Ảnh: Huyền Trang - TTXVN