Hội chợ Thương mại Thủ công mỹ nghệ đặc trưng tỉnh Bình Dương

17:15' - 08/09/2018
BNEWS Ngày 8/9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương đã diễn ra "Hội chợ Thương mại Thủ công mỹ nghệ đặc trưng tỉnh Bình Dương".
Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được nhiều khách hàng trong nước chọn mua. Ảnh: Huyền Trang - TTXVN

Ngày 8/9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương đã diễn ra "Hội chợ Thương mại Thủ công mỹ nghệ đặc trưng tỉnh Bình Dương" do Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Dương và AEON MALL Bình Dương Canary tổ chức nhằm quảng bá, phát triển những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của tỉnh như: gốm sứ, tranh sơn mài, đan lát…

Tham gia sự kiện năm nay có nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Gốm sứ Minh Cường chuyên làm sản phẩm từ đất đỏ và đen; Công ty TNHH Cường Phát; Công ty TNHH Mây đan tre xuất khẩu Lá Thành Lộc; Công ty TNHH Thanh Bình Lê có kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ....

Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, các gian hàng sẽ trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Bình Dương. Khách đến tham quan có thể chiêm ngưỡng các nghệ nhân sản phẩm và trải nghiệm những giá trị truyền thống của dân tộc.

Bà Huỳnh Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH Mây đan tre cho biết, mặt hàng đan lát là mặt hàng thân thiện với môi trường.

Trước đây, thị trường các nước châu Âu rất ưa chuộng, còn thị trường nội địa thì kém khởi sắc, mỗi tháng công ty chủ yếu xuất khẩu từ 3.000 – 5.000 mặt hàng về đan lát sang các thị trường như Pháp, Mỹ, Nga với thu nhập ổn định khoảng 2 tỷ đồng mỗi năm.

Nhưng từ 2 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, người Việt cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm thiên nhiên. Mỗi năm thu nhập từ thị trường trong nước cũng khoảng 2 tỷ đồng.

Vì vậy, Công ty sẽ tập trung quảng bá thương hiệu và sản phẩm ở thị trường nội địa đến với các khách du lịch, người Việt Nam, tránh trường hợp cũng là mặt hàng đan lát ở Việt Nam xuất khẩu đi rồi nhập khẩu về bán lại cho chính người Việt.

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Dương cho rằng, Bình Dương từ lâu được xem là biểu trưng cho văn hóa làng nghề truyền thống ở phía Nam cũng như của cả đất nước.

Tỉnh Bình Dương có số lượng làng nghề truyền thống tập trung nhiều, tạo ra đa dạng sản phẩm thủ công mỹ nghệ như sơn mài, gốm sứ, mây đan tre...

Qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và khách hàng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, từ đó góp phần bảo tồn, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngoài nhiệm vụ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng còn là cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Trong tương lai, tỉnh Bình Dương sẽ thường xuyên mở những hội chợ triễn lãm tập trung vào từng ngành nghề để có thể phân loại nhu cầu khách hàng và đưa ra hướng phát triển cụ thể cho từng sản phẩm.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 11/9./.

Xem thêm:

>>Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp Việt

>>Hapro tăng năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục