Hội nghị GMS6-CLV10: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Tổng thống Myanmar

19:46' - 31/03/2018
BNEWS Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 6, chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Tổng thống Myanmar U Henry Van Thio.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Tổng thống Myanmar U Henry Van Thio nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 6. Ảnh: TTXVN
Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn Phó Tổng thống U Henry Van Thio đã đến Hà Nội tham dự GMS6 và có bài phát biểu quan trọng, góp phần vào thành công của Hội nghị.
Trân trọng chúc mừng Myanmar có Tổng thống mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những thành tựu kinh tế - xã hội mà Chính phủ Myanmar đã đạt được trong thời gian qua; tin tưởng chắc chắn rằng, Chính phủ và nhân dân Myanmar sẽ thành công trong việc xúc tiến hòa giải và hòa hợp dân tộc, nâng cao vị thế quốc gia.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử, nhân dân Việt Nam và nhân dân Myanmar có quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, đã có nhiều nhà đầu tư lớn của Việt Nam đang triển khai các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Myanmar. Thủ tướng bày tỏ mong muốn, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình đầu tư tại Myanmar, qua đó, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội của Myanmar; đồng thời không ngừng vun đắp cho quan hệ hữu nghị hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.
Nhấn mạnh vai trò của Việt Nam và Myanamar cùng là thành viên của Khối ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương vì lợi ích mỗi bên, vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.
Phó Tổng thống Myanmar U Henry Van Thio bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, tham dự Hội nghị Cấp cao các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6. Phó Tổng thống U Henry Van Thio chúc mừng thành công to lớn của GMS6 – CLV10; đồng thời đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà của sự kiện ngoại giao quan trọng này.
Thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc Myanmar đã có Tổng thống mới, Phó Tổng thống U Henry Van Thio cho biết, Myanmar sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư; đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao, qua đó đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, ngày càng hiệu quả, thực chất hơn trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục