Hội nghị thượng đỉnh công nghệ toàn cầu có sự tham gia của hơn 100 diễn giả

15:28' - 14/12/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ Toàn cầu (GTS) lần thứ 6 được tổ chức từ ngày 14-16/12 theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Toàn cầu là sự kiện hàng đầu về công nghệ, được tổ chức thường niên kể từ năm 2016 do Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Tổ chức nghiên cứu Carnegie tại Ấn Độ phối hợp tổ chức.

Hội nghị thượng đỉnh mời các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia trong lĩnh vực để thảo luận về các khía cạnh chính sách của các chủ đề công nghệ thịnh hành.

Chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh công nghệ toàn cầu năm 2021 là "Global Meets Local". Trong ba ngày, Hội nghị thượng đỉnh thảo luận các chủ đề đa dạng về công nghệ mới nổi bao gồm tiền điện tử, mã hóa, chuỗi cung ứng vaccine, điện toán đám mây, công nghệ xanh, thanh toán kỹ thuật số, an ninh mạng và hợp tác khoa học và công nghệ trong Bộ tứ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có một bài phát biểu đặc biệt trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh trong ngày 14/12. Trong các buổi thảo luận, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S. Jaishankar sẽ trao đổi với Giám đốc ISAS, Đại học Quốc gia Singapore C. Raja Mohan.

Hội nghị cũng sẽ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Slovenia, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Phát triển Kỹ năng và Doanh nhân của Ấn Độ, Bộ trưởng Ngoại giao, Các vấn đề Thịnh vượng chung và Phát triển và Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng của Vương quốc Anh, Bộ trưởng Bộ Quốc gia Kỹ thuật số và Truyền thông điện tử Pháp, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Nghị viện Ấn Độ. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cũng có đại diện tham dự trực tuyến.

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có hơn 50 phiên thảo luận với sự tham gia của hơn 100 diễn giả, bao gồm các nhà lãnh đạo ngành và các chuyên gia lĩnh vực từ các công ty công nghệ nổi tiếng.

Hơn 2.500 người từ khắp nơi trên thế giới đã đăng ký tham gia các phiên thảo luận, hơn 20.000 người từ hơn 90 quốc gia đã truy cập trang web dành riêng cho GTS 2021.

Ngoài ra, những người quan tâm đến sự kiện có thể tham gia thảo luận tại Hội nghị thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau với hashtag #GlobalTechSummit./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục