Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 có thể diễn ra trong tháng 10

20:16' - 26/09/2018
BNEWS Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông đang nỗ lực xúc tiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải). Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn chương trình "CBS This Morning", Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Washington đang nỗ lực nhằm đảm bảo các điều kiện tốt để có thể đạt được tối đa mục đích trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời hy vọng hội nghị này sẽ sớm diễn ra.

Theo ông, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 có thể diễn ra ngay trong tháng 10, song nhiều khả năng diễn ra sau thời điểm này.

Trước đó, ngày 24/9, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-In bên lề kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa khẳng định sẽ sớm công bố về thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa ông với với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên “rất cởi mở và xuất chúng”.

Theo Tổng thống Trump, địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 nhiều khả năng sẽ là một nơi khác ngoài Singapore. Ông khẳng định Ngoại trưởng Mike Pompeo đang tiếp xúc với Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho kế hoạch này.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cho biết, trong cuộc gặp với ông hồi tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn sớm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 với Tổng thống Trump để hoàn tất tiến trình phi hạt nhân hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục