Thời kỳ hoàng kim để tái thống nhất hai miền Triều Tiên

12:56' - 21/09/2018
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đánh giá hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa diễn ra tại Bình Nhưỡng đã "mở ra thời kỳ hoàng kim cho sự tái thống nhất" trên Bán đảo Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên ngày 21/9 đã có nhiều bài xã luận, nhận định tích cực về các kết quả của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, đồng thời kêu gọi xem đây là "bước ngoặt dẫn tới tái thống nhất" trên Bán đảo Triều Tiên.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp báo chung thông báo kết quả cuộc gặp thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng ngày 19/9/2018. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đánh giá hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa diễn ra tại Bình Nhưỡng đã "đánh dấu một bước ngoặt quan trọng" trong việc thúc đẩy hòa giải dân tộc và hợp tác nhằm "mở ra thời kỳ hoàng kim cho sự tái thống nhất" trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết hai nhà lãnh đạo đã đặt nền móng cho một thời kỳ mới phát triển và thịnh vượng trong quan hệ liên Triều.

Tờ báo cũng đăng tải hình ảnh hai nhà lãnh đạo cùng nắm tay nhau trên đỉnh núi Paekdu, ngọn núi cao nhất và là biểu tượng tinh thần của người dân hai miền Triều Tiên.

Theo kết quả một cuộc khảo sát do hãng thăm dò dư luận Realmeter thực hiện và công bố ngày 21/9, có tới 71,6% số người Hàn Quốc được hỏi ủng hộ kết quả đạt được sau hội nghị Bình Nhưỡng.

Tại Hàn Quốc, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in cũng tăng cao sau hội nghị với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo kết quả cuộc thăm dò hàng tuần, do hãng khảo sát Gallup Korea thực hiện, tỷ lệ ủng hộ ông Moon Jae-in đạt mức 61%, tăng 11% so với cuộc thăm dò trước đó./.
>>>Hàn - Triều xem xét họp Quốc hội liên Triều vào tháng 11 tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục