Nhật Bản: Các nhà hàng, khách sạn ưu đãi khách hàng đã tiêm vaccine

16:20' - 06/10/2021
BNEWS Các nhà hàng, khách sạn của Nhật Bản sẽ có hình thức ưu đãi đặc biệt với các khách hàng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 và sử dụng ứng dụng chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại thông minh của mình.

Khoảng 10 công ty, tổ chức đã tham gia sáng kiến trên nhằm khuyến khích người dân Nhật Bản tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có hãng du lịch H.I.S., tập đoàn điều hành chuỗi khách sạn APA Group, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Kappa Create Co. và câu lạc bóng đá Kashima Antlers tham gia J-League.

Một ứng dụng có tên gọi là "Wakupasu" sẽ hiển thị chứng nhận tiêm chủng cùng với khuôn mặt của những người dùng ứng dụng trên màn hình điện thoại thông minh với điều kiện họ đăng ký thông tin cần thiết sau khi đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19.

Ứng dụng có thể được tải miễn phí trên điện thoại thông minh và dự kiến sẽ được tung ra thị trường sau khi được các hãng sản xuất điện thoại thông minh chấp thuận.

Về những lợi ích đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, các công ty, tổ chức tham gia sáng kiến kể trên cho biết đang tính toán các hình thức ưu đãi cho khách hàng. Kappa Create Co. thông báo ý định giảm 10% hóa đơn thanh toán cho các thực khách sử dụng ứng dụng nói trên.

Trong khi đó, những khách hàng chưa tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hoặc không sử dụng ứng dụng trên sẽ không được hưởng các lợi ích đặc biệt này./.

>>Người dân Canada đã sẵn sàng xách vali đi du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục