Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á
Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á – ASEAN Ceramics 2023 chính thức khai mạc ngày 28/11 tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
ASEAN Ceramics lần thứ 7 này kéo dài 3 ngày và được giới chuyên môn đánh giá cao, kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia. Trong số đó, có 4 gian hàng quốc gia đại diện cho Italia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại không gian triển lãm rộng 4.389 m2. Các số này thể hiện mức tăng 150% về đơn vị tham gia trưng bày, thương hiệu và diện tích sàn so với kỳ triển lãm trước.Tại lễ khai mạc, ông Michael Wilton- Giám đốc điều hành của Messe Münche/MMI Asia, đơn vị tổ chức triển lãm nhấn mạnh, Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển và tiến bộ không ngừng của ngành gốm sứ.
Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam Đinh Quang Huy - đơn vị đồng tổ chức sự kiện bày tỏ sự tin tưởng rằng triển lãm sẽ đóng vai trò như chất xúc tác để kết nối các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kiến thức và thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển.Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhận định, gốm sứ là một trong các loại vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng trong mỗi công trình xây dựng, đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Trung bình hàng năm, công nghiệp sản xuất gốm sứ đã đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt nam. Ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu thị trường trong nước, sản phẩm gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên Thế giới như các nước ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, châu Âu; trong đó doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 220 triệu USD.Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.Triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, xứng tầm là một sự kiện uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ xây dựng tại Việt Nam, khu vực ASEAN và trên thế giới.
Qua đó, cùng hướng đến một ngành sản xuất gốm sứ xây dựng với năng suất, chất lượng cao nhưng cũng đồng thời hướng đến tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.Điểm sáng của Lễ khai mạc là trao tặng kỷ niệm chương cho Hiệp hội đã đồng hành cùng triển lãm và những công ty trưng bày tiêu biểu như: Izawa, Heraues, Aekerola, Rockteam, Benh Mayer, VITIS, TQT, Neptune, KFA, Sacmi, System Ceramics và Adroit.Tại các gian hàng, khách tham quan được trải nghiệm thực tế về công nghệ, loại nguyên vật liệu gốm sứ mới nhất được giới thiệu bởi các công ty hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.Trong thời gian triển lãm sẽ có một chương trình toàn diện với các hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - hội thảo chuyên đề về công nghệ hiện đại trong sản xuất gốm sứ; Hội thảo học thuật chuyên đề ngành vật liệu xây dựng và gốm sứ xây dựng Việt Nam; Hội nghị Người mua - Người bán; Chuyến tham quan nhà máy trước sự kiện; Gian hàng trình diễn sản xuất gốm sứ; Hội chợ việc làm và hướng nghiệp trong ngành gốm sứ cùng nhiều chương trình trực tiếp và nhiều cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh tại triển lãm.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Dương dự kiến di dời khoảng 2.900 doanh nghiệp, nhà máy ra khỏi khu dân cư
16:50' - 25/10/2023
Dự kiến tỉnh Bình Dương bắt đầu triển khai từ năm 2024 đến năm 2030, với mục tiêu di dời khoảng 2.900 doanh nghiệp và nhà máy ra khỏi khu dân cư.
-
Bất động sản
Có 8 hiệp hội nghề nghiệp kiến nghị giải pháp cho thị trường vật liệu xây dựng
16:21' - 10/06/2023
Thị trường bất động sản đóng băng, doanh nghiệp thiếu vốn, dân thiếu việc làm, lãi suất ngân hàng cao, thuế cao so với điều kiện thực tế khiến thị trường vật liệu xây dựng hầu như ngưng trệ.
-
DN cần biết
Làm gì để tăng năng lực cạnh tranh cho gốm sứ Việt Nam?
16:53' - 24/03/2023
Chiều 24/3 tại Hà Nội, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) phối hợp với Tập đoàn LiTai (Trung Quốc) tổ chức hội thảo quốc tế "Ngành gốm sứ Việt Nam đổi mới công nghệ hướng tới toàn cầu hoá".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Để Temu và Shein trụ vững trước các rào cản thương mại mới tại Mỹ
11:05' - 09/05/2025
Việc Mỹ siết chặt lỗ hổng thương mại và áp thuế cao với hàng Trung Quốc đang làm đảo lộn mô hình kinh doanh của Temu và Shein – hai nền tảng thương mại điện tử nổi bật tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng Việt Nam thu hút khách tại Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut
10:00' - 09/05/2025
Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách hàng Italy và quốc tế đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Hội chợ trái cây quốc tế Macfrut lần thứ 42 năm 2025 ở Italy.