Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

15:49' - 28/11/2023
BNEWS Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á – ASEAN Ceramics 2023 diễn ra trong 3 ngày tại Hà Nội là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á – ASEAN Ceramics 2023 chính thức khai mạc ngày 28/11 tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

ASEAN Ceramics lần thứ 7 này kéo dài 3 ngày và được giới chuyên môn đánh giá cao, kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia. Trong số đó, có 4 gian hàng quốc gia đại diện cho Italia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại không gian triển lãm rộng 4.389 m2. Các số này thể hiện mức tăng 150% về đơn vị tham gia trưng bày, thương hiệu và diện tích sàn so với kỳ triển lãm trước.

 

Tại lễ khai mạc, ông Michael Wilton- Giám đốc điều hành của Messe Münche/MMI Asia, đơn vị tổ chức triển lãm nhấn mạnh, Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển và tiến bộ không ngừng của ngành gốm sứ.

Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam Đinh Quang Huy - đơn vị đồng tổ chức sự kiện bày tỏ sự tin tưởng rằng triển lãm sẽ đóng vai trò như chất xúc tác để kết nối các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kiến thức và thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển.

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhận định, gốm sứ là một trong các loại vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng trong mỗi công trình xây dựng, đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trung bình hàng năm, công nghiệp sản xuất gốm sứ đã đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt nam. Ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu thị trường trong nước, sản phẩm gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên Thế giới như các nước ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, châu Âu; trong đó doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 220 triệu USD.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, xứng tầm là một sự kiện uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ xây dựng tại Việt Nam, khu vực ASEAN và trên thế giới.

Qua đó, cùng hướng đến một ngành sản xuất gốm sứ xây dựng với năng suất, chất lượng cao nhưng cũng đồng thời hướng đến tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Điểm sáng của Lễ khai mạc là trao tặng kỷ niệm chương cho Hiệp hội đã đồng hành cùng triển lãm và những công ty trưng bày tiêu biểu như: Izawa, Heraues, Aekerola, Rockteam, Benh Mayer, VITIS, TQT, Neptune, KFA, Sacmi, System Ceramics và Adroit.

Tại các gian hàng, khách tham quan được trải nghiệm thực tế về công nghệ, loại nguyên vật liệu gốm sứ mới nhất được giới thiệu bởi các công ty hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Trong thời gian triển lãm sẽ có một chương trình toàn diện với các hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - hội thảo chuyên đề về công nghệ hiện đại trong sản xuất gốm sứ; Hội thảo học thuật chuyên đề ngành vật liệu xây dựng và gốm sứ xây dựng Việt Nam; Hội nghị Người mua - Người bán; Chuyến tham quan nhà máy trước sự kiện; Gian hàng trình diễn sản xuất gốm sứ; Hội chợ việc làm và hướng nghiệp trong ngành gốm sứ cùng nhiều chương trình trực tiếp và nhiều cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh tại triển lãm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục