Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 13 giờ ngày 7/10/2025, hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, khiến nhiều khu vực bị ngập úng, sạt lở, giao thông chia cắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp điện và sinh hoạt của người dân.
Các địa phương chịu ảnh hưởng nặng gồm Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng. Trong đó, tại Thái Nguyên, do mưa lớn gây ngập sâu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo chủ động tạm ngừng cung cấp điện tại hai trạm biến áp 110kV Thịnh Đán và Xi măng Quang Sơn, cùng một số khu vực trũng thấp để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.
Theo thống kê, hoàn lưu bão đã ảnh hưởng tới hơn 262.000 khách hàng tại nhiều tỉnh miền Bắc. Đến 13 giờ cùng ngày, các đơn vị của EVNNPC đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 19.000 khách hàng, đạt khoảng 7,3% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Hiện gần 250.000 khách hàng còn lại chủ yếu tập trung ở Thái Nguyên (khoảng 197.000 khách hàng), Lạng Sơn (25.000 khách hàng), Cao Bằng (gần 7.000 khách hàng) và Bắc Ninh (15.000 khách hàng). Các khu vực ngập sâu đang được lực lượng điện lực tiếp cận từng bước để sớm khôi phục hoàn toàn khi điều kiện thời tiết cho phép.
Ngay khi thời tiết diễn biến phức tạp, EVNNPC đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai cấp độ cao, huy động cán bộ, công nhân, phương tiện và thiết bị tại các đơn vị trong khu vực chịu ảnh hưởng, sẵn sàng ứng cứu, khắc phục sự cố. Các đơn vị điện lực địa phương chủ động tạm ngừng cấp điện tại những vị trí có nguy cơ mất an toàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền và lực lượng phòng chống thiên tai để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân.
Song song với khắc phục sự cố, EVNNPC cũng tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão, giúp người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng tránh rủi ro tại các vùng ngập úng.
Dù điều kiện thời tiết còn nhiều khó khăn, lực lượng công nhân ngành Điện vẫn bám sát hiện trường ngày đêm, nỗ lực khôi phục từng phần lưới điện, ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, cơ sở y tế, khu dân cư và điểm trọng yếu. EVNNPC tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị tập trung nhân lực, vật lực, phương tiện và phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn, đẩy nhanh tiến độ khôi phục hệ thống điện.
Tổng công ty khẳng định sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết tâm sớm hoàn thành công tác khôi phục cung cấp điện, phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất – kinh doanh sau mưa lũ.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC cấp điện trở lại cho gần 90% khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3
09:07' - 23/07/2025
Tính đến 19h ngày 22/7/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cấp điện lại cho hơn 2 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38'
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38'
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20'
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56'
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42'
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.
-
Doanh nghiệp
Japan Airlines mở đường bay thứ ba tới Ấn Độ
07:39'
Ngày 6/10, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo sẽ mở đường bay mới giữa sân bay quốc tế Narita và sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào đầu năm sau.
-
Doanh nghiệp
AMD cung cấp chip AI cho OpenAI, trị giá hàng chục tỷ USD mỗi năm
07:00'
AMD công bố ký thỏa thuận nhiều năm cung cấp chip AI cho OpenAI, mang lại doanh thu hàng chục tỷ USD và cho phép nhà sáng tạo ChatGPT mua khoảng 10% cổ phần của hãng sản xuất chip này.
-
Doanh nghiệp
Vingroup công bố thành lập Công ty sản xuất thép VINMETAL
19:00' - 06/10/2025
Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tăng tốc hợp tác, hướng tới kỷ nguyên mới
18:09' - 06/10/2025
Ngày 6/10, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2025–2028, đánh dấu bước phát triển mới, kết nối doanh nghiệp Việt–Nhật và thúc đẩy hợp tác trong kỷ nguyên số.