Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11

15:33' - 07/10/2025
BNEWS Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.

Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 13 giờ ngày 7/10/2025, hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, khiến nhiều khu vực bị ngập úng, sạt lở, giao thông chia cắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp điện và sinh hoạt của người dân.

Nhanh chóng khắc phục thiên tai, bảo đảm lưới điện phục vụ nhân dân. Ảnh: Văn Giáp/Bnews/vnanet.vn

Các địa phương chịu ảnh hưởng nặng gồm Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng. Trong đó, tại Thái Nguyên, do mưa lớn gây ngập sâu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo chủ động tạm ngừng cung cấp điện tại hai trạm biến áp 110kV Thịnh Đán và Xi măng Quang Sơn, cùng một số khu vực trũng thấp để đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.

Theo thống kê, hoàn lưu bão đã ảnh hưởng tới hơn 262.000 khách hàng tại nhiều tỉnh miền Bắc. Đến 13 giờ cùng ngày, các đơn vị của EVNNPC đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 19.000 khách hàng, đạt khoảng 7,3% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Hiện gần 250.000 khách hàng còn lại chủ yếu tập trung ở Thái Nguyên (khoảng 197.000 khách hàng), Lạng Sơn (25.000 khách hàng), Cao Bằng (gần 7.000 khách hàng) và Bắc Ninh (15.000 khách hàng). Các khu vực ngập sâu đang được lực lượng điện lực tiếp cận từng bước để sớm khôi phục hoàn toàn khi điều kiện thời tiết cho phép.

Ngay khi thời tiết diễn biến phức tạp, EVNNPC đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai cấp độ cao, huy động cán bộ, công nhân, phương tiện và thiết bị tại các đơn vị trong khu vực chịu ảnh hưởng, sẵn sàng ứng cứu, khắc phục sự cố. Các đơn vị điện lực địa phương chủ động tạm ngừng cấp điện tại những vị trí có nguy cơ mất an toàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền và lực lượng phòng chống thiên tai để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân.

Song song với khắc phục sự cố, EVNNPC cũng tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão, giúp người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng tránh rủi ro tại các vùng ngập úng.

Dù điều kiện thời tiết còn nhiều khó khăn, lực lượng công nhân ngành Điện vẫn bám sát hiện trường ngày đêm, nỗ lực khôi phục từng phần lưới điện, ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, cơ sở y tế, khu dân cư và điểm trọng yếu. EVNNPC tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị tập trung nhân lực, vật lực, phương tiện và phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn, đẩy nhanh tiến độ khôi phục hệ thống điện.

Tổng công ty khẳng định sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết tâm sớm hoàn thành công tác khôi phục cung cấp điện, phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất – kinh doanh sau mưa lũ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục