Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

12:56' - 31/03/2024
BNEWS Tại Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 ở Bắc Ninh ngày 31/3, có hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tạo sự kết nối cung - cầu giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Ngày 31/3, Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 đã diễn ra tại Bắc Ninh. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

 

Với chủ đề “Việc làm và sức khỏe cho nữ công nhân”, Ngày hội việc làm có sự tham gia của gần 2.000 người và gần 30 doanh nghiệp. Mỗi đơn vị tham gia có ít nhất một gian hàng để thực hiện các hoạt động tư vấn sức khỏe, làm đẹp, giới thiệu việc làm…

Với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, Ngày hội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự phù hợp, tạo sự kết nối cung - cầu giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận với lao động nữ. Đáng chú ý, một số doanh nghiệp cắt giảm lao động trong thời gian qua cũng bắt đầu tuyển dụng trở lại với số lượng lớn lao động, như: Công ty Foxconn, Công ty Goetek cần tuyển khoảng 10.000 người; Công ty ITM cần tuyển 5.000 người,…

Ông Nguyễn Văn Công, chuyên viên phòng Hành chính nhân sự, Công ty trách nhiệm hữu hạn Dreamtech chia sẻ: Công ty chuyên sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử nên cần lao động nữ làm việc chăm chỉ, chuyên cần, có trách nhiệm, đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, lao động nữ cũng gắn bó với công ty lâu dài hơn. Hiện tại Dreamtech có khoảng 60% số lao động là nữ, hy vọng thông qua Ngày hội việc làm sẽ thu hút, tuyển dụng được nhiều lao động nữ hơn.

Chị Phạm Thị Lệ (46 tuổi), từng làm ở một công ty tại Thuận Thành - Bắc Ninh, nhưng công ty hết việc, giải thể, nên bị mất việc. Chị Lệ tâm sự: "Tôi còn sức khỏe, vẫn muốn đi làm công ty nhưng khi xem hồ sơ thì đã bị loại. Đến Ngày hội việc làm, tôi được gặp trực tiếp doanh nghiệp và tham gia phỏng vấn. Một số công ty đã hứa sẽ gọi lại cho tôi vào tuần tới để được đi làm".

Qua công tác phân tích, dự báo thị trường lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh, từ giáp Tết Nguyên đán 2024 đến nay, thị trường lao động, việc làm tại địa phương khá sôi động, đa dạng về phân khúc tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng nhiều so với quý trước (giao động ở mức từ 25.000 đến 30.000 người), tình trạng lao động thất nghiệp giảm.

Ông Nguyễn Kim Triều, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, đơn vị đã rà soát, nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất, kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), các ngành sử dụng nhiều lao động ngay sau Tết Nguyên đán 2024, để có phương án kết nối cung - cầu lao động.

Đồng thời, Sở chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh tăng tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến để hỗ trợ người lao động.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định: Thông qua ngày hội, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Qua đó cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của đoàn viên, lao động nữ về vấn đề chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, sắc đẹp nhằm xây dựng lực lượng lao động nữ năng động, tự tin, chủ động trong tình hình hội nhập.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà (tiền và hiện vật) tặng 50 lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục