Hơn 60 công ty và tổ chức tham gia Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2022

16:25' - 05/09/2022
BNEWS Ngày 5/9, Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2022 đã khai mạc tại Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc.

Chủ đề của tuần lễ an ninh mạng năm nay nhấn mạnh ý nghĩa của việc đảm bảo môi trường không gian mạng an toàn.

 

Tuần lễ an ninh mạng bao gồm các hoạt động trực tuyến và trực tiếp được tổ chức trên toàn quốc, trong đó có 1 triển lãm và 9 diễn đàn.

Hơn 60 công ty và tổ chức tham gia triển lãm có chủ đề về an ninh mạng, trên diện tích khoảng 20.000 m2. Một số công ty sản xuất ô tô đã lần đầu tiên được mời tham gia triển lãm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo mật dữ liệu xe cộ.

Các diễn đàn của Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2022 sẽ tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có công nghệ an ninh mạng, an ninh mạng cho thanh, thiếu niên, an ninh dữ liệu xe cộ, trí tuệ nhân tạo và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh đó, các sự kiện đặc biệt cũng sẽ được tổ chức tại các cộng đồng, trường học, doanh nghiệp.... nhằm nâng cao nhận thức của người dân về an ninh mạng.

Theo kế hoạch, Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2022 sẽ kéo dài đến ngày 11/9.

Tính đến tháng 6, số người tham gia mạng Internet ở Trung Quốc đã tăng lên xấp xỉ 1,05 tỷ người, với tỷ lệ phủ sóng Internet trên toàn quốc đạt 74,4%.

Trung Quốc tổ chức tuần lễ an ninh mạng đầu tiên vào năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục