Hơn 60 sản phẩm tham gia ngày hội livestream sản phẩm OCOP Hà Nội

16:09' - 06/06/2021
BNEWS Ngày 6/6, thành phố Hà Nội đã tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19.

Ngày 6/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.

Chương trình được triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về các giải pháp thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện được triển khai nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức livestream.

Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp. "Đây là sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Sự kiện này cũng là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.
10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng của thành phố Hà Nội tham gia sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội".

Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại đây, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.
Đồng thời, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực; được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông qua livestream tại kênh fanpage OCOP, mạng xã hội và kênh truyền hình VTC Now.
Lần đầu tiên thực hiện, bà Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch từ tâm (Hà Nội) cho biết: “Được hỗ trợ từ ban tổ chức cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản để có thể tương tác tốt nhất với khách hàng, do đó, chủ thể như chúng tôi cố gắng, tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”.
Còn theo bà Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trước kia, các chương trình quảng bá được doanh nghiệp tiến hành theo hình thức trực tiếp, thậm chí mời các đối tác xuống tận cơ sở sản xuất, chăn nuôi của doanh nghiệp.

Tuy nhiên do bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, đồng thời tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự rất có ý nghĩa đối với các chủ thể.
Ông Nguyễn Văn Chí khẳng định: “Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”.
Là đơn vị đồng hành triển khai sự kiện, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục