Hơn 60 sản phẩm tham gia ngày hội livestream sản phẩm OCOP Hà Nội
Ngày 6/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.
Chương trình được triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về các giải pháp thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện được triển khai nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức livestream.
Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp. "Đây là sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Sự kiện này cũng là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.
10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng của thành phố Hà Nội tham gia sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội".
Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.
Tại đây, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.
Đồng thời, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực; được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông qua livestream tại kênh fanpage OCOP, mạng xã hội và kênh truyền hình VTC Now.
Lần đầu tiên thực hiện, bà Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch từ tâm (Hà Nội) cho biết: “Được hỗ trợ từ ban tổ chức cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản để có thể tương tác tốt nhất với khách hàng, do đó, chủ thể như chúng tôi cố gắng, tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”.
Còn theo bà Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trước kia, các chương trình quảng bá được doanh nghiệp tiến hành theo hình thức trực tiếp, thậm chí mời các đối tác xuống tận cơ sở sản xuất, chăn nuôi của doanh nghiệp.
Tuy nhiên do bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, đồng thời tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự rất có ý nghĩa đối với các chủ thể.
Ông Nguyễn Văn Chí khẳng định: “Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”.
Là đơn vị đồng hành triển khai sự kiện, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ có 20 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao
17:10' - 26/05/2021
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhận được 43 hồ sơ đề xuất của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ là thành trung tâm của cả nước trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP
14:47' - 24/03/2021
Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP, vượt kế hoạch thành phố giao; trong đó, có 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội có 630 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
16:17' - 25/12/2020
Ngày 25/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bất cập tại “siêu dự án” trồng cao su ở Nghệ An: Bài 2 - Lời giải bài toán "đất đai"
08:56'
“Giao đất, thuê đất” một bước bắt buộc được Nhà nước cụ thể hóa trong Luật Đất đai trước khi tổ chức, cá nhân triển khai dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Bất cập tại "siêu dự án" trồng cao su ở Nghệ An - Bài 1: Không như kỳ vọng
08:55'
Để thực hiện dự án trồng cao su ở Nghệ An, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển cao su Nghệ An đã được tỉnh bàn giao hơn 12.500 ha đất tại các huyện miền núi: Quế Phong, Anh Sơn, Thanh Chương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kim ngạch thương mại Việt Nam – Lào tăng khá mạnh trong 7 tháng qua
08:54'
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong 7 tháng năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam – Lào đạt gần 949 triệu USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Việt Nam
Nâng cấp, cải tạo bảo đảm an toàn chạy tàu 07 tuyến đường sắt hiện có
08:02'
Văn phòng Chính phủ có văn bản về việc hoàn chỉnh kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng, dầu tăng cao
07:06'
Ngày 12/8, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5142/VPCP-NN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để phát triển bền vững kinh tế - xã hội
21:54' - 12/08/2022
Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 246/TB-VPCP ngày 12/8/2022 về Kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.
-
Kinh tế Việt Nam
TTXVN, Báo Nhân dân và UBND TP Hải Phòng ký chương trình hợp tác truyền thông
18:53' - 12/08/2022
Chiều 12/8, tại thành phố Hải Phòng, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ký chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2022-2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp hoàn thành đóng cọc nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành
17:57' - 12/08/2022
Ngày 12/8, Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, liên danh nhà thầu đã đóng được 1.500/1.545 cọc công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Tình trạng chậm, hủy chuyến bay chưa được cải thiện
16:20' - 12/08/2022
Mặc dù đã có nhiều chỉ đạo để chấn chính tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không thời gian qua. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.