Hơn 60 sản phẩm tham gia ngày hội livestream sản phẩm OCOP Hà Nội
Ngày 6/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ.
Chương trình được triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về các giải pháp thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện được triển khai nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức livestream.
Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp. "Đây là sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Sự kiện này cũng là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.
10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng của thành phố Hà Nội tham gia sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội".Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.
Tại đây, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.
Đồng thời, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực; được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp của các chủ thể thông qua livestream tại kênh fanpage OCOP, mạng xã hội và kênh truyền hình VTC Now. Lần đầu tiên thực hiện, bà Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch từ tâm (Hà Nội) cho biết: “Được hỗ trợ từ ban tổ chức cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản để có thể tương tác tốt nhất với khách hàng, do đó, chủ thể như chúng tôi cố gắng, tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”. Còn theo bà Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trước kia, các chương trình quảng bá được doanh nghiệp tiến hành theo hình thức trực tiếp, thậm chí mời các đối tác xuống tận cơ sở sản xuất, chăn nuôi của doanh nghiệp.Tuy nhiên do bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, đồng thời tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự rất có ý nghĩa đối với các chủ thể.
Ông Nguyễn Văn Chí khẳng định: “Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”. Là đơn vị đồng hành triển khai sự kiện, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ có 20 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao
17:10' - 26/05/2021
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhận được 43 hồ sơ đề xuất của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ là thành trung tâm của cả nước trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP
14:47' - 24/03/2021
Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP, vượt kế hoạch thành phố giao; trong đó, có 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội có 630 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
16:17' - 25/12/2020
Ngày 25/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo
11:19'
Chính phủ vừa có Nghị quyết số 281/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai giải pháp đột phá, tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
11:04'
Chính phủ vừa có Nghị quyết 282/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 72-NQ/TW ngày 9 tháng 9 năm 2025 của Bộ Chính trị.
-
Kinh tế Việt Nam
VNX và FTSE ký kết Biên bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược
11:01'
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao hạ tầng thị trường vốn và thúc đẩy hội nhập quốc tế của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Nghị quyết số 71, khai thông điểm nghẽn, tạo đột phá, hiện đại hóa, chấn hưng giáo dục
10:58'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 7 nhiệm vụ, giải pháp đột phá phát triển giáo dục và đào tạo để góp phần thực hiện thành công 2 mục tiêu chiến lược 100 năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Vương quốc Anh
10:12'
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự tin tưởng cuộc gặp là tiền đề quan trọng để mở rộng hợp tác song phương, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của hai quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam có nhiều cải cách đáp ứng các tiêu chí nâng hạng của FTSE Russell
09:42'
Việt Nam đã có những quyết sách mạnh mẽ như: ban hành đồng bộ nhiều cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị
09:02'
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu trên cả nước với hơn 1,2 triệu đại biểu tham dự tại các điểm cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện "luật chơi" cho tăng trưởng xanh
08:19'
Phát triển kinh tế xanh hiện nay còn gặp nhiều rào cản do cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật hướng tới kinh tế xanh ở Việt Nam chưa được hoàn thiện, mới dừng ở việc đề xuất hướng tiếp cận.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy từ giao thương quốc tế
08:07'
Bài toán lớn nhất của công nghiệp chế tạo Việt Nam là thị trường. Thế giới đang có quá nhiều bất ổn, chuỗi cung ứng bị đứt đoạn, doanh nghiệp ngành công nghệ hỗ trợ, công nghiệp chế tạo khá thụ động