Hơn 800 mặt hàng tại Nhật Bản tăng giá trong tháng 11/2022
Kết quả khảo sát của công ty Teikoku Databank đối với 105 công ty sản xuất thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm chủ chốt tại Nhật Bản cho thấy xu hướng tăng giá hàng hóa tại nước này sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 11/2022.
Theo khảo sát Teikoku Databank, có hơn 800 mặt hàng dự kiến sẽ được các nhà sản xuất tăng giá trong tháng 11/2022, trong đó nhiều nhất là gia vị thực phẩm (338 sản phẩm), sữa và sản phẩm từ sữa (318 sản phẩm), thực phẩm chế biến sẵn (128 sản phẩm).
Mặc dù số lượng mặt hàng tăng giá trong tháng 11/2022 giảm mạnh so với con số 6.699 mặt hàng trong tháng 10/2022, song công ty Teikoku Databank đánh giá gánh nặng tâm lý tiêu dùng sẽ tăng lên khi các mặt hàng tăng giá trong tháng 11 đang được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày của người dân.
Nguyên nhân giá hàng hóa tại Nhật Bản tăng lên chủ yếu do đồng yen yếu và giá nguyên liệu và nhiên liệu nhập khẩu tăng cao. Theo khảo sát của Teikoku Databank, tính từ đầu năm 2022, có tổng số 20.743 mặt hàng tăng giá. Trong bối cảnh xu hướng đồng yen yếu tiếp diễn, dự kiến các nhà sản xuất sẽ thực hiện một đợt tăng giá mới trong trong khoảng thời gian từ tháng 2-3/2023./.- Từ khóa :
- nhật bản
- hàng tiêu dùng nhật bản
- hàng hóa nhật bản
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
Nghịch lý khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Nhật Bản không được hưởng lợi từ đồng yen yếu
05:30' - 03/11/2022
Một nghịch lý đang diễn ra tại Nhật Bản khi có không ít doanh nghiệp đang phải đối diện với tình trạng hoạt động kinh doanh kém hiệu quả do chi phí sản xuất tăng mà không thể tăng giá sản phẩm.
-
Kinh tế và pháp luật
Nhật Bản: Thống đốc tỉnh Yamaguchi bị yêu cầu hoàn trả hơn 140.000 USD tiền mua xe sang
19:32' - 02/11/2022
Tòa án tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản đã yêu cầu Thống đốc Tsugumasa Muraoka của tỉnh này hoàn trả 20,9 triệu yen (141.700 USD) tiền chi mua xe hạng sang.
-
Ý kiến và Bình luận
Ngành du lịch Nhật Bản cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn
09:16' - 02/11/2022
Theo ước tính của các chuyên gia, Nhật Bản cần có thêm thời gian mới có thể đạt được số lượng du khách quốc tế đến với quốc gia này như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57'
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47'
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19'
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03'
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13'
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54'
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Người dân mua sắm tại một cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN