Honda chiếm khoảng 80% thị phần xe máy tại Việt Nam

15:45' - 27/03/2021
BNEWS Trong 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Honda chiếm khoảng 80% thị phần xe máy tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu hơn 994.000 xe máy cùng linh kiện với tổng giá trị hơn 2,4 tỷ USD.

Theo đó, sau khi thành lập vào năm 1996, Honda đã bắt đầu cho lăn bánh những chiếc xe máy đầu tiên tại thị trường Việt Nam chỉ sau đó 1 năm.

Từ xuất phát điểm với 1 nhà máy sản xuất xe máy đặt trụ sở tại Vĩnh Phúc, sau 25 năm, Honda Việt Nam đã mở rộng kinh doanh nhằm đáp ứng kỳ vọng cho vị thế là nhà sản xuất ô tô xe máy khi vận hành đồng thời 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại nhất Việt Nam.

Ở lĩnh vực xe máy, thị phần của Honda Việt Nam không chỉ dẫn đầu toàn thị trường với khoảng 80% mà còn dẫn đầu trong 3 phân khúc xe số, xe tay ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng mở rộng hệ thống bán hàng lên đến 801 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), 117 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS) và 3 cửa hàng xe phân khối lớn Honda trên toàn quốc.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam còn đầu tư phát triển các hoạt động xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu.

Tính đến 2/2021, đã có hơn 994.000 xe máy và linh kiện được xuất khẩu đi các nước đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 2,4 tỷ USD.

Ở mảng kinh doanh xe ô tô, tháng 3/2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Chỉ hơn 1 năm sau, Honda Việt Nam đã xây dựng xong nhà máy và mạng lưới nhà phân phối, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các nhà phân phối.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang vận hành 1 nhà máy ô tô tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe, trong đó 2 mẫu xe sản xuất trong nước là City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu là Brio, Civic, HR-V, Accord, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh ô tô và xe máy, Honda Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước với số lượng người được đào tạo lên đến hơn 54 triệu người; trao tặng gần 6 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một, góp phần nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ 35-40% trong năm 2018 lên đến 79% vào cuối năm 2020.

Đồng thời có các hoạt động hỗ trợ giáo dục như tổ chức giải thưởng Honda, sân chơi ý tưởng trẻ thơ, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện… đến nay vẫn tiếp tục được triển khai.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khẳng định: "Phấn đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Honda Việt Nam hy vọng những đóng góp của mình trong 25 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam cũng cam kết tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm thỏa mãn sự hài lòng cao nhất cho khách hàng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục