Hong Kong (Trung Quốc) ban bố cảnh báo bão cấp 8 - cơn bão Wipha

17:10' - 31/07/2019
BNEWS Ngày 31/7, chính quyền khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ban bố cảnh báo bão cấp 8 trong khi cơn bão Wipha đang tiến gần vào vùng lãnh thổ này.

Đây cũng là lần đầu tiên trong năm nay, Hong Kong đưa ra cảnh báo bão cấp 8, mức cao thứ ba trong thang cảnh báo bão. Cấp 10 là cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão tại Hong Kong.

Theo Đài Quan sát khí tượng Hong Kong, Wipha sẽ tiến gần hơn vào bờ biển của tỉnh Quảng Đông, miền Tây Trung Quốc, và ở vị trí gần nhất với Hong Kong vào tối cùng ngày, di chuyển khoảng 300 km về phía Tây Nam của khu hành chính đặc biệt. Chính quyền Hong Kong cho hay lệnh cảnh báo bão cấp 8 sẽ được duy trì trong cả ngày 31/7. Bão Wipha mang theo mưa lớn, gió mạnh và tạo ra nhiều cột sóng cao.

Hiện tất cả các trường học ở Hong Kong, bệnh viện và trung tâm y tế cùng một số dịch vụ công cộng đã tạm ngừng hoạt động. Ngay cả sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong cũng ngừng giao dịch sớm và sẽ không mở cửa trở lại cho đến ngày 1/8 nếu cảnh báo bão vẫn ở mức 8 hoặc cao hơn vào sáng 1/8.

Dịch vụ vận tải phà đường thủy từ đảo Hong Kong và thành phố Cửu Long hay dịch vụ phà cao tốc từ Hong Kong tới Macao (Trung Quốc) cũng tạm dừng. Giới chức hàng không tại Hong Kong cho hay các chuyến bay nội địa và quốc tế có thể bị ảnh hưởng do bão Wipha, đồng thời khuyến cáo hành khách cập nhật kịp thời những thông báo mới nhất của các hãng hàng không./.
Xem thêm:

>>Tin mới nhất về hướng di chuyển của cơn bão số 3

>>Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục