Huawei cảnh báo sẽ cắt giảm một nửa nhân viên tại Australia

21:26' - 22/08/2019
BNEWS Chi nhánh Huawei tại Australia mới đây đã lên tiếng cảnh báo sẽ giảm một nửa lực lượng lao động của công ty này, viện dẫn những ảnh hưởng bởi lệnh cấm tham gia xây dựng mạng 5G ở Australia.

Ngoài ra, chi nhánh này cũng thông báo rút khỏi Hiệp hội Viễn thông di động Australia (AMTA).

Biểu tượng Huawei tại cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong một bức thư gửi  AMTA, Giám đốc kinh doanh và quan hệ công chúng của Huawei Australia, ông Jeremy Mitchell, cho biết Huawei hiện đang có hơn 700 nhân viên tại Australia, trong đó hầu hết làm các công việc liên quan tới công nghệ đòi hỏi kỹ năng cao.

Huawei Australia cho biết lệnh cấm đã buộc công ty phải cắt giảm 100 nhân viên và con số này sẽ tăng lên hơn 400 trong hai đến 5 năm tới.
Theo Huawei Australia, AMTA - tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp viễn thông di động Australia - có tiếng nói quan trọng trong việc giúp chính phủ liên bang ra các quyết định chính sách dựa trên thiết kế công nghệ và hoạt động triển khai mạng 5G.

Nhưng tổ chức này đã giữ im lặng và không bảo vệ công ty công nghệ đến từ Trung Quốc trước lệnh cấm nêu trên.
Phản hồi bức thư trên, AMTA cho biết họ không tham gia bất kỳ cuộc thảo luận nào với chính phủ liên bang trong các quá trình ra quyết định liên quan đến Huawei, đồng thời tỏ ra lấy làm tiếc về quyết định rút khỏi Hiệp hội của công ty này.
Động thái nêu trên được đưa ra sau khi Mỹ bổ sung Huawei Australia vào danh sách các thực thể mà các công ty Mỹ không được phép giao dịch kinh doanh, khiến công ty này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong thời gian.

Với các hạn chế dự kiến có hiệu lực trong vòng chưa đến 90 ngày tới, Huawei có thể sẽ không còn được sử dụng các dịch vụ phần mềm và hệ điều hành Android của Google như Google Maps và YouTube trên các mẫu điện thoại thông minh của họ trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục