Huawei có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Pháp

13:27' - 28/02/2020
BNEWS Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) ngày 27/2 công bố kế hoạch đầu tư 200 triệu euro xây dựng tại Pháp nhà máy sản xuất sản phẩm thông tin liên lạc chuyên về thiết bị 4G và 5G và nhắm vào thị trường châu Âu.
Một cửa hàng của Huawei ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại diện Huawei cho biết nhà máy với nhiều thiết bị thông minh và tự động hóa cao này chủ yếu sản xuất và cung cấp cho các khách hàng châu Âu. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên của Huawei triển khai công nghệ sản xuất tiên tiến tại châu Âu.

Thông cáo báo chí của Huawei cho hay, là một trong những trung tâm sản xuất tiên tiến nhất thế giới, Pháp có cơ sở hạ tầng công nghiệp hoàn thiện và đội ngũ lao động trình độ cao. Theo Huawei, nhà máy mới sẽ bổ sung vào chuỗi giá trị tích hợp của Huawei ở châu Âu, cải thiện tính kịp thời và độ tin cậy của việc giao hàng cho khách hàng châu Âu.

Một số thiết bị và công cụ sản xuất thuộc loại tiên tiến nhất thế giới từ các đối tác hàng đầu của địa phương sẽ được sử dụng trong xây dựng nhà máy trên. Huawei ước tính dự án sẽ tạo ra các sản phẩm trị giá 1 tỷ euro/năm và trực tiếp tạo ra 500 việc làm./.

Xem thêm:

>>Huawei khẳng định nguồn cung thiết bị 5G không bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục