Huawei có thể được Mỹ gia hạn giấy phép mua thiết bị thêm 90 ngày

07:10' - 18/08/2019
BNEWS Bộ Thương mại Mỹ có thể gia hạn giấy phép của Huawei, cho phép công ty này mua thiết bị từ các doanh nghiệp Mỹ thêm 90 ngày.
Biểu tượng của Tập đoàn ZTE tại tòa nhà văn phòng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Hãng tin Reuters ngày 17/8 dẫn nguồn riêng cho biết, Bộ Thương mại Mỹ có thể gia hạn giấy phép của công ty viễn thông Trung Quốc Huawei, cho phép doanh nghiệp này mua thiết bị từ các doanh nghiệp Washington thêm 90 ngày.

Trước đó, chính quyền Mỹ cáo buộc Huawei hợp tác với quân đội và tình báo Trung Quốc và có thể đã theo dõi các khách hàng.

Washington cũng thuyết phục hàng loạt nước khác không sử dụng cơ sở hạ tầng và thiết bị của Huawei trong quá trình chuyển đổi sang chuẩn liên lạc di động thế hệ 5 (5G).

Hồi tháng 5, Bộ Thương mại Mỹ đã liệt Huawei vào "danh sách đen", động thái này chặn đường không cho công ty Trung Quốc mua linh kiện và công nghệ từ các nhà sản xuất Mỹ.

Huawei cũng nằm trong danh sách những công ty bị cấm làm ăn với các doanh nghiệp Mỹ không có giấy phép phù hợp.

Do đó, hãng Google tuyên bố chấm dứt hợp tác với Huawei, chặn quyền truy cập của công ty Trung Quốc vào công nghệ và chương trình phần mềm của Google.

Các quyết định tạm thời của Google về cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành Android cho khách hàng Trung Quốc hiện tại có hiệu lực cho đến ngày 19/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục