Huawei tuyên bố đẩy mạnh sự hiện diện máy tính trên toàn cầu

19:04' - 18/09/2019
BNEWS Ngày 18/9, một quan chức cấp cao của Tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc) tuyên bố sẽ đẩy mạnh sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu trong lĩnh vực phần cứng máy tính.
Cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 10/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại một hội nghị công nghệ diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 18/9, Phó Chủ tịch Huawei Ken Hu cho biết, chiến lược của Huawei dựa trên dự đoán thời gian tới sẽ cần “sức mạnh công nghệ lớn không tưởng” khi thế giới chuyển sang sử dụng các công nghệ tương lai phức tạp như trí tuệ nhân tạo (AI) và phương tiện tự hành.
Ông Hu cho biết đối mặt nhiều thách thức phía trước, Huawei cần gia tăng sức mạnh tin học, khám phá các kiến trúc mới và phát triển các bộ máy xử lý đáp ứng nhu cầu của con người trong mọi bối cảnh.
Huawei hiện đã khẳng định mình trên thị trường thế giới trong lĩnh vực thiết bị viễn thông nối mạng, sản xuất điện thoại thông minh. Tập đoàn này được cho là sẽ dẫn đầu lĩnh vực mạng 5G siêu nhanh trong tương lai.
Phó Chủ tịch Huawei Ken Hu dẫn các ước tính độc lập cho biết thị trường thiết kế máy tính và phần mềm sẽ đạt giá trị hơn 2.000 tỷ USD vào năm 2023 và Huawei sẽ đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào nỗ lực này.
Ông Hu khẳng định đối mặt thách thức lớn nhất – tạo đột phá trong kiến trúc – đến phát triển bộ xử lý, Huawei đang góp công vào việc mở rộng ngành và xây dựng một hệ sinh thái./.
Xem thêm:

>>Huawei “mạnh hơn” khi đối mặt với lệnh cấm của Mỹ

>>Huawei rút đơn kiện Chính phủ Mỹ thu giữ thiết bị của tập đoàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục