Hưng Yên cam kết ưu đãi tối đa, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản

08:02' - 24/11/2021
BNEWS Trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác địa phương Việt Nam-Nhật Bản ở tỉnh Tochigi, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cam kết sẽ ưu đãi và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 23/11, phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Văn khẳng định tỉnh đã và đang sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của Nhật Bản nói chung và của tỉnh Tochigi nói riêng đầu tư và kinh doanh thành công tại tỉnh Hưng Yên.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, những điều kiện thuận lợi về hạ tầng phát triển công nghiệp và nguồn nhân lực để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Theo ông, tỉnh Hưng Yên có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và giao thông như tiếp giáp thủ đô Hà Nội, sân bay quốc tế Nội Bài cùng hệ thống đường cao tốc đi lại thuận tiện.

Bên cạnh đó, với nguồn nhân lực dồi dào và có các trường dạy nghề đáp ứng nhu cầu lao động, Hưng Yên mong Nhật Bản đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, phát triển khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, thân thiện môi trường.

Ông Trần Quốc Văn chia sẻ tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 500 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó đông nhất là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản (hơn 170 doanh nghiệp), với tổng số vốn đầu tư trên 3 tỷ USD.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư thành công Khu Công nghiệp Sumitomo ở Hưng Yên trên diện tích 350 ha. Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng thêm 200 ha trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục