Hưng Yên chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải khách

19:53' - 18/11/2021
BNEWS Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên đã có văn bản nhằm chấn chỉnh các đơn vị vẫn cho phương tiện kinh doanh vận tải khách trong thời gian phải tạm dừng hoạt động.
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại xã Trung Hưng. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)
Ngày 18/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên đã có văn bản nhằm chấn chỉnh các đơn vị vẫn cho phương tiện kinh doanh vận tải khách trong thời gian phải tạm dừng hoạt động.
Văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm Công điện của UBND tỉnh Hưng Yên về việc khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 và quán triệt đến toàn bộ lái xe của đơn vị không hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô dưới mọi hình thức.
Các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sai phạm và có ca lây nhiễm trong cộng đồng do không chấp hành các yêu cầu, quy định phòng chống dịch.
Đối với các đơn vị vận tải thực hiện đón người từ cảng hàng không, ga đường sắt (khu vực phía Bắc), chủ doanh nghiệp phải chấp hành nghiêm và quán triệt lái xe thực hiện theo Chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải.

Đồng thời, ghi chép, theo dõi, thống kê hành khách đi xe để đảm bảo các quy định phòng chống dịch, truy vết và kiểm tra khi cơ quan chức năng yêu cầu. 

Các đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu chở người không đúng đối tượng theo quy định và để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên đã có thông báo từ 0 giờ ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tạm đóng cửa các bến xe khách, bến khách ngang sông; tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, hợp đồng, du lịch, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh và xe taxi.
Tuy nhiên, qua phản ánh của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Ban Điều hành vận tải và kiểm tra tải trọng xe và người dân trên địa bàn tỉnh cho thấy còn một số tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô (chủ yếu là xe taxi) trên địa bàn huyện Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ chưa chấp hành nghiêm; tiềm ẩn nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.
Đối với việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bản tỉnh Hưng Yên khi có yêu cầu tạm dừng hoạt động, Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên đã ban hành 23 văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh; yêu cầu báo cáo, giải trình đối với trên 670 lượt phương tiện vẫn di chuyển trong thời gian phải ngừng hoạt động; xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục