Hưng Yên phấn đấu trên 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đồng thời, tỉnh cũng thực hiện rà soát, lựa chọn sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể sản xuất lập hồ sơ tham gia Chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận sản phẩm OCOP theo quy trình quy định.
Để đạt mục tiêu đề ra, theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Trung Cần, thời gian tới, tỉnh sẽ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, theo hướng sản xuất VietGAP, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, đảm bảo an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ phát triển các sản phẩm mới hình thành dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ, nền tảng lợi thế của địa phương, có chất lượng nổi trội, đặc sắc. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống được nghệ nhân, cộng đồng sáng tạo; sản phẩm được chế biến, chế biến sâu từ sản phẩm đặc sản, nguyên liệu địa phương và tri thức cộng đồng địa phương; sản phẩm có đóng góp vào bảo tồn văn hóa truyền thống. Cũng theo ông Lê trung Cần, tới đây tỉnh sẽ tăng cường nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; đổi mới, sáng tạo về sản phẩm. Mặt khác, tập trung quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị, tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn; nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với chuỗi liên kết giá trị sản phẩm OCOP. Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp tỉnh, cấp vùng, cấp quốc gia. Cùng đó, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Văn Thắng cho biết, sau 5 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn.Đặc biệt, tập trung đầu tư, phát triển đa dạng sản phẩm, chế biến, chế biến sâu các sản phẩm truyền thống, hình thành nhiều sản phẩm OCOP như sản phẩm nhãn lồng, hạt sen long nhãn, gà Đông Tảo, nghệ Chí Tân… Đây là những đặc sản riêng có của mảnh đất Hưng Yên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 252 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó, có 206 sản phẩm hạng 3 sao; 46 sản phẩm hạng 4 sao.
Theo ông Lê Văn Thắng, Chương trình OCOP đã phát huy các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương để gia tăng giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 31 sản phẩm OCOP đã khai thác, phát huy lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống của địa phương; đồng thời cũng đã hình thành được 195 liên kết sản xuất gắn với Chương trình OCOP hoạt động có hiệu quả. Đáng chú ý, sản phẩm OCOP đã nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm, đa dạng mẫu mã, bao bì, các chủ thể sản xuất chú trọng thiết kế giỏ quà, xách quà để làm quà tặng sang trọng, nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP.Tiêu biểu như bộ sản phẩm (Nanocucrumin Hoàng Minh Châu, tinh bột nghệ, bột nghệ) của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên; long nhãn, long nhãn ôm sen của Công ty TNHH Vinagri Việt Nam; long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của cơ sở Lâm Gia; mật ong, long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của Cơ sở kinh doanh Mai Trang tinh hoa Phố Hiến.
Những sản phẩm này đã góp phần tăng giá bán sản phẩm OCOP bình quân khoảng 12%; tăng doanh thu của chủ thể sản xuất bình quân tăng khoảng 16%/năm và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tin liên quan
-
Thị trường
Ninh Thuận tăng sản phẩm OCOP vào thị trường Tết
10:20' - 22/01/2024
Nhằm đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán; trong đó có sản phẩm OCOP, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch định hướng các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đảm bảo nguồn hàng hóa.
-
Hàng hoá
Đa dạng sản phẩm OCOP cho mùa Tết
07:52' - 08/01/2024
Thời điểm này, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã bước vào sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024, với các mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú để thu hút khách.
-
Thị trường
Kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số
16:11' - 28/12/2023
Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An trên sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
Triển khai nhiều giải pháp nâng tầm các sản phẩm OCOP
15:35' - 26/12/2023
Hưng yên đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hướng tới mục tiêu phát triển thêm nhiều các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Việt Nam tận dụng cơ hội thị trường Halal tại Malaysia
20:43'
Số liệu Hải quan Việt Nam cho thấy, đến hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước vượt 12 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Việt Nam quảng bá nhiều sản phẩm tại triển lãm ở Hong Kong (Trung Quốc)
13:46'
Khách tham quan có cơ hội khám phá các sản phẩm thuộc nhóm ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, làm đẹp, thời trang và thiết bị gia dụng.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Thái Lan chạm đáy 18 năm do cầu yếu
16:53' - 18/10/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua đã trải qua nhiều biến động trái chiều. Giá gạo châu Á tiếp tục chìm sâu với giá gạo Thái Lan chạm đáy 18 năm do nhu cầu yếu trong khi nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Lo ngại dư cung đẩy giá dầu thế giới giảm gần 3% trong tuần
13:06' - 18/10/2025
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên 17/10, nhưng vẫn giảm gần 3% trong cả tuần, trước những lo ngại về khả năng dư cung và các căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
Dứa Đồng Tháp Mười đang được giá, đầu ra thuận lợi
18:57' - 17/10/2025
Mặc dù đang trong những tháng mùa lũ 2025, dứa Đồng Tháp Mười vẫn được giá và đầu ra thuận lợi.
-
Hàng hoá
Xây dựng niềm tin từ minh bạch dữ liệu hàng hoá
17:30' - 17/10/2025
Trước bối cảnh hội nhập sâu rộng, hàng Việt muốn vươn xa buộc phải khẳng định uy tín bằng dữ liệu truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp đà giảm trước thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga
15:56' - 17/10/2025
Giá dầu giảm nhẹ trong chiều 17/10, sau thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí sẽ gặp nhau tại Hungary để thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Đưa cá rô phi thành ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
15:48' - 17/10/2025
Sản xuất cá rô phi đang trở thành ngành hàng chiến lược của thủy sản toàn cầu. Việt Nam cần tập trung nguồn lực phát triển mạnh lĩnh vực này, hướng tới xuất khẩu như cá tra và tôm.
-
Hàng hoá
Tháo “nút thắt” vốn vay cho hợp tác xã tham gia Đề án 1 triệu ha lúa
11:41' - 17/10/2025
Sau gần hai năm triển khai, Đề án 1 triệu ha lúa đạt hơn 942.000 ha vùng chuyên canh và thu hút hàng trăm hợp tác xã tham gia, nhưng khó khăn lớn nhất là tiếp cận vốn tín dụng để đầu tư cơ giới hóa.