Hưng Yên phấn đấu trên 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đồng thời, tỉnh cũng thực hiện rà soát, lựa chọn sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể sản xuất lập hồ sơ tham gia Chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận sản phẩm OCOP theo quy trình quy định.
Để đạt mục tiêu đề ra, theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Trung Cần, thời gian tới, tỉnh sẽ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, theo hướng sản xuất VietGAP, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, đảm bảo an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ phát triển các sản phẩm mới hình thành dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ, nền tảng lợi thế của địa phương, có chất lượng nổi trội, đặc sắc. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống được nghệ nhân, cộng đồng sáng tạo; sản phẩm được chế biến, chế biến sâu từ sản phẩm đặc sản, nguyên liệu địa phương và tri thức cộng đồng địa phương; sản phẩm có đóng góp vào bảo tồn văn hóa truyền thống. Cũng theo ông Lê trung Cần, tới đây tỉnh sẽ tăng cường nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; đổi mới, sáng tạo về sản phẩm. Mặt khác, tập trung quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị, tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn; nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với chuỗi liên kết giá trị sản phẩm OCOP. Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp tỉnh, cấp vùng, cấp quốc gia. Cùng đó, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Văn Thắng cho biết, sau 5 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn.Đặc biệt, tập trung đầu tư, phát triển đa dạng sản phẩm, chế biến, chế biến sâu các sản phẩm truyền thống, hình thành nhiều sản phẩm OCOP như sản phẩm nhãn lồng, hạt sen long nhãn, gà Đông Tảo, nghệ Chí Tân… Đây là những đặc sản riêng có của mảnh đất Hưng Yên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 252 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó, có 206 sản phẩm hạng 3 sao; 46 sản phẩm hạng 4 sao.
Theo ông Lê Văn Thắng, Chương trình OCOP đã phát huy các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương để gia tăng giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 31 sản phẩm OCOP đã khai thác, phát huy lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống của địa phương; đồng thời cũng đã hình thành được 195 liên kết sản xuất gắn với Chương trình OCOP hoạt động có hiệu quả. Đáng chú ý, sản phẩm OCOP đã nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm, đa dạng mẫu mã, bao bì, các chủ thể sản xuất chú trọng thiết kế giỏ quà, xách quà để làm quà tặng sang trọng, nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP.Tiêu biểu như bộ sản phẩm (Nanocucrumin Hoàng Minh Châu, tinh bột nghệ, bột nghệ) của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên; long nhãn, long nhãn ôm sen của Công ty TNHH Vinagri Việt Nam; long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của cơ sở Lâm Gia; mật ong, long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của Cơ sở kinh doanh Mai Trang tinh hoa Phố Hiến.
Những sản phẩm này đã góp phần tăng giá bán sản phẩm OCOP bình quân khoảng 12%; tăng doanh thu của chủ thể sản xuất bình quân tăng khoảng 16%/năm và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tin liên quan
-
Thị trường
Ninh Thuận tăng sản phẩm OCOP vào thị trường Tết
10:20' - 22/01/2024
Nhằm đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán; trong đó có sản phẩm OCOP, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch định hướng các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đảm bảo nguồn hàng hóa.
-
Hàng hoá
Đa dạng sản phẩm OCOP cho mùa Tết
07:52' - 08/01/2024
Thời điểm này, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã bước vào sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024, với các mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú để thu hút khách.
-
Thị trường
Kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số
16:11' - 28/12/2023
Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An trên sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
Triển khai nhiều giải pháp nâng tầm các sản phẩm OCOP
15:35' - 26/12/2023
Hưng yên đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hướng tới mục tiêu phát triển thêm nhiều các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm sau khi Mỹ chưa vội áp lệnh trừng phạt Nga
16:03' - 15/07/2025
Giá dầu giảm chiều 15/7 sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc gia hạn cho Nga thêm 50 ngày để giải quyết tình hình tại Ukraine, nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm mạnh sau thông báo từ Nhà Trắng
11:22' - 15/07/2025
Theo ghi nhận từ MXV, lực bán mạnh đã chi phối thị trường năng lượng trong phiên hôm qua khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước phát biểu mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chính sách thuế.
-
Hàng hoá
Áp lực trên thị trường dầu mỏ thế giới giảm dần
08:27' - 15/07/2025
Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,15 USD, xuống 69,21 USD/thùng trong phiên 14/7, trong khi giá dầu West Texas Intermediate kỳ hạn của Mỹ giảm 1,47 USD, xuống 66,98 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tuần mới
16:12' - 14/07/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường châu Á, nối tiếp đà tăng hơn 2% từ phiên cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tiếp nối đà tăng trong sáng 14/7
11:19' - 14/07/2025
Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng 14/7, tiếp nối đà tăng hơn 2% từ phiên cuối tuần trước 11/7.
-
Hàng hoá
Tâm lý tích trữ đẩy giá đồng COMEX tăng mạnh
09:29' - 14/07/2025
Trong khi nhóm kim loại dẫn dắt đà đi lên cho toàn thị trường thì ở chiều ngược lại nhóm nông sản lại đóng cửa trong sắc đỏ.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo đều giảm
14:12' - 13/07/2025
Trong tuần qua, thị trường lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long có sự đi xuống; trong đó, sức giảm mạnh hơn ở mặt hàng gạo.
-
Hàng hoá
Hàng hóa vận chuyển bằng tàu liên vận Việt - Trung tăng hơn 280%
12:33' - 13/07/2025
Trong nửa đầu năm 2025, các chuyến tàu liên vận Trung - Việt khởi hành từ Quảng Tây đã vận chuyển tổng cộng 18.870 container (TEU) hàng hóa xuất khẩu, tăng 283% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Nhu cầu gạo yếu, người mua “án binh bất động”
17:12' - 12/07/2025
Thị trường xuất khẩu gạo châu Á tiếp tục trầm lắng trong tuần này, với giá gạo của Ấn Độ giảm nhẹ, trong khi giá gạo tại Thái Lan và Việt Nam vẫn ổn định.