Hưng Yên phấn đấu trên 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đồng thời, tỉnh cũng thực hiện rà soát, lựa chọn sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể sản xuất lập hồ sơ tham gia Chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận sản phẩm OCOP theo quy trình quy định.
Để đạt mục tiêu đề ra, theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Trung Cần, thời gian tới, tỉnh sẽ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, theo hướng sản xuất VietGAP, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, đảm bảo an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ phát triển các sản phẩm mới hình thành dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ, nền tảng lợi thế của địa phương, có chất lượng nổi trội, đặc sắc. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống được nghệ nhân, cộng đồng sáng tạo; sản phẩm được chế biến, chế biến sâu từ sản phẩm đặc sản, nguyên liệu địa phương và tri thức cộng đồng địa phương; sản phẩm có đóng góp vào bảo tồn văn hóa truyền thống. Cũng theo ông Lê trung Cần, tới đây tỉnh sẽ tăng cường nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; đổi mới, sáng tạo về sản phẩm. Mặt khác, tập trung quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị, tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn; nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với chuỗi liên kết giá trị sản phẩm OCOP. Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp tỉnh, cấp vùng, cấp quốc gia. Cùng đó, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên Lê Văn Thắng cho biết, sau 5 năm triển khai chương trình OCOP, nhiều địa phương, cơ sở đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, phát triển các ngành nghề nông thôn.Đặc biệt, tập trung đầu tư, phát triển đa dạng sản phẩm, chế biến, chế biến sâu các sản phẩm truyền thống, hình thành nhiều sản phẩm OCOP như sản phẩm nhãn lồng, hạt sen long nhãn, gà Đông Tảo, nghệ Chí Tân… Đây là những đặc sản riêng có của mảnh đất Hưng Yên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 252 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó, có 206 sản phẩm hạng 3 sao; 46 sản phẩm hạng 4 sao.
Theo ông Lê Văn Thắng, Chương trình OCOP đã phát huy các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương để gia tăng giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 31 sản phẩm OCOP đã khai thác, phát huy lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống của địa phương; đồng thời cũng đã hình thành được 195 liên kết sản xuất gắn với Chương trình OCOP hoạt động có hiệu quả. Đáng chú ý, sản phẩm OCOP đã nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm, đa dạng mẫu mã, bao bì, các chủ thể sản xuất chú trọng thiết kế giỏ quà, xách quà để làm quà tặng sang trọng, nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP.Tiêu biểu như bộ sản phẩm (Nanocucrumin Hoàng Minh Châu, tinh bột nghệ, bột nghệ) của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên; long nhãn, long nhãn ôm sen của Công ty TNHH Vinagri Việt Nam; long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của cơ sở Lâm Gia; mật ong, long nhãn, hạt sen, bột sắn dây của Cơ sở kinh doanh Mai Trang tinh hoa Phố Hiến.
Những sản phẩm này đã góp phần tăng giá bán sản phẩm OCOP bình quân khoảng 12%; tăng doanh thu của chủ thể sản xuất bình quân tăng khoảng 16%/năm và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tin liên quan
-
Thị trường
Ninh Thuận tăng sản phẩm OCOP vào thị trường Tết
10:20' - 22/01/2024
Nhằm đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán; trong đó có sản phẩm OCOP, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch định hướng các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đảm bảo nguồn hàng hóa.
-
Hàng hoá
Đa dạng sản phẩm OCOP cho mùa Tết
07:52' - 08/01/2024
Thời điểm này, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã bước vào sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024, với các mẫu mã, chủng loại đa dạng, phong phú để thu hút khách.
-
Thị trường
Kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số
16:11' - 28/12/2023
Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình livestream quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An trên sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
Triển khai nhiều giải pháp nâng tầm các sản phẩm OCOP
15:35' - 26/12/2023
Hưng yên đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hướng tới mục tiêu phát triển thêm nhiều các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá cước vận tải biển Trung-Mỹ giảm hơn 50%
14:54'
Giá cước vận chuyển container hàng hóa từ Trung Quốc đến Mỹ đã giảm hơn một nửa kể từ đầu tháng này.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần giảm mạnh nhất trong 2 năm
14:53'
Giá dầu tại châu Á trong phiên chiều 27/6 đang hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2023, trong bối cảnh xung đột Iran-Israel không gây ra gián đoạn nguồn cung đáng kể nào.
-
Hàng hoá
Giá dầu bật tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
07:58'
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch 26/6, sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ giảm do nhu cầu tăng trong giai đoạn cao điểm dịch chuyển mùa Hè.
-
Hàng hoá
Indonesia phát hiện gian lận thương mại gạo gây thiệt hại 6 tỷ USD
16:16' - 26/06/2025
Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp Indonesia công bố kết quả điều tra về các hành vi gian lận trong thương mại gạo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng ước tính lên tới 99.350 tỷ rupiah (khoảng 6 tỷ USD).
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục tăng từ 15 giờ hôm nay 26/6, sau đó thay đổi từ ngày 1/7
15:38' - 26/06/2025
Chiều 26/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
15:11' - 26/06/2025
Giá dầu nối dài đà tăng tại châu Á trong phiên 26/6, do lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm mạnh hơn dự đoán, báo hiệu nhu cầu vững chắc. Trong khi đó, giới đầu tư vẫn thận trọng về tình hình Trung Đông.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 2,5 tấn nấm kim châm quá hạn sử dụng
15:09' - 26/06/2025
Toàn bộ số nấm này đã quá hạn sử dụng, với trọng lượng trên 2,5 tấn, tổng trị giá 174.930.000 đồng.
-
Hàng hoá
Trưng bày hơn 300 sản phẩm vi phạm về gian lận thương mại, hàng giả
12:07' - 26/06/2025
Tại kỳ trưng bày có 300 sản phẩm vi phạm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
-
Hàng hoá
Nông sản giảm giá do áp lực cung cầu
09:37' - 26/06/2025
Trên thị trường nông sản, áp lực nguồn cung tiếp tục đẩy giá ngô giảm mạnh. Ngược lại, thị trường kim loại, nhất là giá bạch kim tiếp tục khởi sắc khi hoạt động khai thác ở Nam Phi gặp nhiều khó khăn