Hy Lạp nối lại các chuyến bay thẳng với Anh từ ngày 15/7​

21:56' - 06/07/2020
BNEWS Ngày 6/7, người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp, Stelios Petsas, thông báo nước này sẽ nối lại đường bay thẳng từ Anh vào tuần tới trong bối cảnh Hy Lạp nỗ lực "cứu vãn" mùa du lịch Hè vô cùng quan trọng.
Du khách tại sân bay Heathrow ở London, Anh. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn trên nêu rõ sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia cũng như làm việc với phía Anh, Chính phủ Hy Lạp tuyên bố nối lại các chuyến bay thẳng từ Anh tới tất cả các sân bay của Hy Lạp từ ngày 15/7.

Trong khi đó, Hy Lạp vẫn sẽ tiếp tục giám sát tình dịch COVID-19 tại Thụy Điển để đưa ra các quyết định phù hợp.

Trước đó, Hy Lạp đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với các chuyến bay từ nhiều quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) tới hai sân bay chính của quốc gia Balkan này hôm 15/6 và hầu hết các nước còn lại của EU vào ngày 1/7.

Tuy nhiên, nước này vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm đối với Thụy Điển và Anh cũng như một số quốc gia khác vẫn ghi nhận số ca mắc COVID-19 ở mức cao.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại London, các du khách Anh chỉ có thể tự do đến 25 trên tổng số 74 quốc gia và vùng lãnh thổ có tên trong danh sách "Hành lang du lịch" được Chính phủ Anh công bố ngày 4/7.

Nhiều nước thành viên khối thịnh vượng chung như Australia và New Zealand vẫn đóng cửa biên giới và nhiều khả năng sẽ không mở lại trước mùa Giáng sinh do lo ngại các ca bệnh xâm nhập từ những nước có tỷ lệ lây nhiễm cao như Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục