Chính phủ Anh công bố danh sách "Hành lang du lịch"

19:44' - 06/07/2020
BNEWS Các du khách Anh chỉ có thể tự do đến 25/74 quốc gia và lãnh thổ trong danh sách "Hành lang du lịch" được Chính phủ Anh công bố ngày 4/7.

Mặc dù Anh tuyên bố miễn áp dụng quy định tự cách ly 14 ngày khi vào Anh cho công dân các nước trong danh sách trên, nhưng có đến 2/3 số quốc gia và lãnh thổ trong danh sách vẫn tiếp tục giữ nguyên các quy định hạn chế, cách ly hoặc đóng cửa đối với du khách Anh khi đến nước họ do số ca nhiễm và tử vong liên quan đến COVID-19 tại Anh vẫn cao hàng đầu thế giới.

Nhiều nước trong Khối thịnh vượng chung như Australia và New Zealand vẫn đóng cửa biên giới và nhiều khả năng sẽ không mở lại trước mùa Giáng sinh do quan ngại có thể bị "nhập khẩu" vi-rút SAR-CoV-2 từ những nước có tỷ lệ lây nhiễm cao như Anh.

Nhật Bản không cho phép nhập cảnh đối với những ai từng ở Anh 14 ngày trước khi đến nước này. Hy Lạp không chấp nhận mở lại đường bay thẳng tới Anh cho đến ngày 15/7, trong khi đó Cyprus (Síp), một điểm đến du lịch ưa chuộng mùa Hè của du khách Anh, cũng không tiếp nhận bất cứ du khách nào từng ở Anh 14 ngày trước khi đến nước này.

Áo đồng ý không áp dụng quy định tự cách ly cho công dân của mình khi trở về từ Anh, nhưng khuyến cáo người dân không nên đến Anh nếu không thật cần thiết, và không nên đi nghỉ hè tại Anh.

Những người đến Anh khi trở về, nếu không muốn bị tự cách ly 14 ngày, buộc phải làm xét nghiệm COVID-19 với giá 150 bảng/người ( 4,5 triệu VNĐ) tại Anh 4 ngày trước khi quay trở lại Áo, và phải có xác nhận không mắc COVID-19.

Một số điểm đến ưa chuộng của du khách Anh như Bermuda cũng có cơ chế kiểm tra nghiêm ngặt trước khi cho phép du khách Anh nhập cảnh.

Trước phản ứng trên, người dân Anh đã lên tiếng phê phán Chính phủ Anh không nói rõ để dẫn đến hiểu nhầm là người Anh có thể đến 74 quốc gia và lãnh thổ trong "Hành lang du lịch" mà chính phủ công bố.

"Hành lang du lịch" mà Chính phủ Anh công bố hiện mới chỉ áp dụng cho vùng England của nước Anh, các vùng còn lại là Scotland, Wales và Bắc Ireland vẫn chưa quyết định khi nào sẽ nới lỏng quy định hạn chế đi lại đối với các nước trong danh sách này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục